- Trận động đất nhẹ lúc 9h31 sáng nay ở Hà Nội làm nhiều cao tầng rung lắc, các cư dân thấy hoa mắt, chóng mặt, cảm giác như bị tụt huyết áp.

XEM CLIP:

Sáng nay, người dân sống tại chung cư ở một số khu vực của Hà Nội cảm thấy rung lắc, chóng mặt nghi xảy ra động đất.

Theo Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong, do ảnh hưởng của động đất, người dân thấy bị rung lắc nên đã chạy ra khỏi tòa nhà.

Tuy nhiên, ông Phong khẳng định các tòa nhà sẽ không thể đổ được và không gây ảnh hưởng lớn nên không cần phải di dời cư dân.

Ông Nguyễn Văn Thành (số nhà 29, phố Lương Yên, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, căn nhà của ông có vị trí nằm sát sau tòa chung cư bị rung lắc. Ông nghe tiếng các công nhân hô hoán, sau đó nhiều công nhân bỏ chạy tán loạn.

{keywords}
Nhiều công nhân phải rời khỏi tòa nhà đang thi công trên phố Lương Yên. Ảnh: Đoàn Bổng

Anh Nguyễn Văn Tuấn, sống tại chung cư ở đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) cho biết, anh cùng 2 con gái đang ngồi chơi, bỗng con gái lớn nói: Sao nhà lắc thế bố?

“Tôi thấy chóng mặt, chao đảo như tụt đường huyết. Khoảng vài chục giây thì toà nhà hết lắc. Thật đáng sợ”, anh Tuấn kể.

Chị Mai, nhân viên văn phòng trên tầng 21 tòa nhà ở đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân) cho hay, khi đang làm việc chị bỗng thấy cảm giác chao đảo, tưởng tụt đường huyết, mọi người xung quanh cũng có cảm giác tương tự.

Vào khoảng 9h30, anh Nguyễn Văn Hải (làm việc tại tầng 21 toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) chuẩn bị đi thang máy thì thấy toà nhà có rung lắc nhẹ.

"Ban đầu, tôi cảm giác như mình bị tụt huyết áp, người hoa mắt, chóng mặt nhưng mấy người bên cạnh cũng bảo vừa thấy rung lắc nên nghĩ ngay đến bị động đất.

{keywords}
Người dân phố Lương Yên kể lại phút rung lắc 

Tôi cũng sợ hãi định chạy ra khỏi toà nhà nhưng sau ít phút trấn tĩnh, tôi tiếp tục ở lại cơ quan làm việc", anh Hải nói.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Thành Minh cùng làm việc tại toà nhà Hapulico cũng có chung cảm nhận có sự rung lắc nhẹ ở tòa nhà vào thời điểm trên.

Một số người làm việc tại đây còn cho biết, các tấm rèm cửa sổ thời điểm có xảy ra động đất còn rung lắc va chạm vào nhau.

Anh Mạnh Hà, làm việc tại tòa Zen Tower 12 (Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân) kể: "Chúng tôi đang ngồi làm việc thì thấy chóng mặt, quay ra hỏi nhau mới nhận ra là có rung lắc, bàn ghế cũng rung khá mạnh trong gần 1 phút. Mọi người sợ hãi vội di tản xuống tầng 1".

{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng

Anh Nam, một công nhân xây dựng ở 1 tòa nhà trên phố Lương Yên (quận Hai Bà Trưng) cho hay khi đó anh đang thi công tường thạch cao ở tầng 23 thì thấy tòa nhà rung lắc, chóng mặt.

“Tôi hô hoán mọi người rồi một mạch chạy bộ từ tầng 23 xuống để thoát thân.

Lúc đấy tôi chỉ biết chạy thật nhanh chứ không biết điều gì đang xảy ra với tòa nhà đang thi công", anh Nam kể lại.

{keywords}
Tòa nhà số 1 phố Lương Yên có rung lắc. Ảnh: Trần Thường

Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Nội thông tin, sáng nay lực lượng PCCC đã điều động một số chiến sĩ và xe xuống để hỗ trợ người dân. Tuy nhiên, không có sự việc nghiêng hay đổ tòa nhà.

Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, những rung lắc mà người dân Thủ đô cảm nhận được là do ảnh hưởng của lan truyền chấn động từ một trận động đất xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào lúc 9 giờ 31 phút 28 giây sáng nay, cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Động đất ở Hà Nội, chung cư cao tầng rung lắc

Động đất ở Hà Nội, chung cư cao tầng rung lắc

Sáng nay, người dân một số khu vực của Hà Nội thấy nhà rung chuyển, người chóng mặt như tụt huyết áp, nhất là ở chung cư cao tầng.

Hà Nội lo ngại thảm họa nếu nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc rò rỉ

Hà Nội lo ngại thảm họa nếu nhà máy điện hạt nhân Trung Quốc rò rỉ

Rò rỉ phóng xạ từ các nhà máy điện hạt nhân ở Trung Quốc là một trong 10 rủi ro có thể trở thành thảm họa được Hà Nội liệt kê.

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Tưởng động đất, cả nhà ôm nhau chạy

Nổ lớn ở Bắc Ninh: Tưởng động đất, cả nhà ôm nhau chạy

5 giờ sau vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh, nhiều người vẫn chưa hoàn hồn.

Động đất mạnh 4,3 độ richter ở Sơn La, rung chấn tới Hà Nội

Động đất mạnh 4,3 độ richter ở Sơn La, rung chấn tới Hà Nội

 Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu, vào lúc 19 giờ 14 phút 57 giây ngày 19/7, một trận động đất 4,3 độ richter xảy ra tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Cảnh tang thương động đất giả định Bắc Trà My

Cảnh tang thương động đất giả định Bắc Trà My

Một tình huống giả định: Trận động đất mạnh với cường độ 6,2 độ richte xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và một số vùng lân cận.

Đoàn Bổng - Nhị Tiến - Trần Thường - Hồng Nhì