XEM CLIP:

Còn vài giờ đồng hồ nữa trận đấu mới diễn ra nhưng ở thôn Vồng Vổng, xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), người dân ai cũng tranh thủ làm nhanh công việc để tối đến nhà cầu thủ Công Phượng xem và cổ vũ bóng đá.

Từ sáng sớm, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng) đã leo lên ngọn đồi sau nhà, chọn lựa những lá chè xanh tươi ngon nhất để tối nấu nước phục vụ bà con.

Bà Hoa cho rằng, khi thi đấu với đội tuyển mạnh, tầm cỡ châu lục như Nhật Bản tinh thần đội tuyển Việt Nam sẽ thoải mái. Khi không chịu áp lực, các cầu thủ sẽ thi đấu thăng hoa, giành chiến thắng 2-0.

{keywords}
 Công Phượng và mẹ Nguyễn Thị Hoa

“Mẹ mong con thi đấu hết mình để đem lại kết quả tốt cho đội tuyển. Chúc đội tuyển thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất, người hâm mộ luôn bên cạnh và ủng hộ các con” bà Hoa nhắn nhủ.

Còn ông Nguyễn Trọng Hường (bố Trọng Hoàng, ở TP Vinh, Nghệ An) cho biết, sau trận thắng nghẹt thở trước đội tuyển Jordan, Hoàng đã gọi điện về hỏi thăm sức khỏe cha mẹ và vợ con.

Qua cuộc điện thoại, Trọng Hoàng kể cho cha mẹ chuyện anh bị chấn thương. May mắn, chấn thương nhẹ không ngăn được việc anh vẫn sẽ góp mặt trong trận đấu tối nay.

Động viên con trai, ông Hường cho rằng, trong trận đấu với Jordan, Hoàng đã thi đấu không biết mệt mỏi, chạy liên tục và có mặt ở nhiều vị trí trên sân. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng anh vẫn góp công lớn cho chiến thắng của đội tuyển.

{keywords}
Ông Hường dự đoán trận đấu sẽ kéo dài đến hiệp phụ

Nhận định về trận đấu tối nay, ông Hường cho rằng cả hai đội đều sẽ thi đấu quyết tâm để giành chiến thắng, nhưng Nhật Bản là đội bóng tấn công mạnh mẽ hơn. Nếu Việt Nam giữ vững được lối chơi phòng ngự, chắc chắn trận đấu sẽ kéo dài đến hiệp phụ.

Nói về kết quả trận đấu, ông Hường dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2 hoặc giành chiến thắng trong lượt sút penalty.

Trước khi trận đấu diễn ra, ông Hường chúc con trai và các đồng đội thi đấu đoàn kết, chặt chẽ để giành chiến thắng, mang vinh quang về cho đất nước.

'Thắng Nhật Bản là chuyện bình thường'

Cũng từ TP Vinh, ông Quế Ngọc Hùng (bố Quế Ngọc Hải) vui mừng chia sẻ khi thấy con trai ngày càng trưởng thành, chững chạc, điềm tĩnh trong các pha xử lý bóng.

“Hầu như ngày nào Hải cũng gọi điện về hỏi thăm sức khỏe bố mẹ. Sau trận đầu với Jordan, Hải có kể với tôi rằng, dù phải chạy liên tục trên sân 120 phút nhưng cầu thủ nào cũng không thấy mệt mỏi. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về con trai” ông Hùng chia sẻ.

{keywords}
Ông Hùng cho rằng “Việt Nam thắng Nhật Bản là chuyện bình thường”

Ông cũng cho rằng, trình độ bóng đá của các quốc gia hiện nay ngày càng kéo gần lại. Tại World Cup 2018, Hàn Quốc có thể thắng Đức thì "đội tuyển Việt Nam thắng Nhật Bản cũng là chuyện bình thường".

“Theo dõi cả Việt Nam và Nhật Bản thi đấu, tôi thấy kỹ thuật, thể lực và lối đá của các cầu thủ chúng ta không thua Nhật Bản nhiều. Tinh thần thi đấu quyết tâm là rất quan trọng, với sự cổ vũ hết mình của cả dân tộc, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng” ông Hùng nhận định.

{keywords}
Bà Vũ Thị Hiền hy vọng đến điều kỳ diệu

Từ TP.HCM, bà Vũ Thị Hiền (mẹ cầu thủ Phan Văn Đức) nhận định dù trận đấu sẽ rất khó khăn đối với các cầu thủ của chúng ta nhưng với màu cờ sắc áo, Văn Đức và đồng đội sẽ tạo nên điều kỳ diệu trước đối thủ.

Vào 20h tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019. 

Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà

Cách đây 24 năm, sáng mẹ Công Phượng đi cấy, tối sinh con ngay ở nhà

Ngày này tròn 24 năm trước, buổi sáng bà Hoa vẫn phải đi cấy ngoài đồng. Đến chiều tối, khi đi làm về bà đau bụng, và Công Phượng được sinh ra ngay tại nhà.

Phạm Tâm - Quốc Huy