XEM CLIP:

Chị Thúy Phương (đường Sơn Thủy Đông 1, quận Ngũ Hành Sơn) đang khổ sở vì một tuần nay không có nước sinh hoạt. Nước chỉ được cấp từ 1 đến 2h sáng, nhưng 2 ngày trở lại đây thì dòng nước đã “bặt vô âm tín”.

{keywords}
Chị Phương đang xin nước nhà dân cách đó 50m. Ảnh chụp tối 17/4

Không có nước sinh hoạt, chị Phương có gọi điện phản ánh thì được báo rằng đây là việc cúp nước toàn TP nên bây giờ chị cũng không muốn gọi điện báo nữa.

“Việc sinh hoạt của gia đình tôi cực kỳ khó khăn khi phải đi xin nước ở những nhà xung quanh. Việc tắm rửa đều phải nhờ đến việc dùng vòi nước nối từ một nhà cách đó 50m” - chị Phương nói.

Tương tự, cuộc sống của người dân ở tổ 18 (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cũng đang bị đảo lộn vì không có nước cách đây 2 ngày. Dọc tuyến đường Lê Văn Hiến của tổ này hầu như tất cả các nhà đều bị cắt nước, các gia đình phải chuyển sang dùng nước giếng khoan. Với những gia đình không giếng khoan phải xuống biển tắm nhờ những vòi nước ngọt của thành phố....

{keywords}
Anh Long đang lấy nước từ giếng khoan của nhà hàng xóm

Theo anh Long (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay: “Công việc kinh doanh cực kỳ khó khăn khi không có nước. Nước sinh hoạt tối nào cũng phải đi xin nước giếng khoan của nhà hàng xóm.

Hàng ngày, tôi phải đưa con lớn xuống biển tắm chứ giờ không đủ nước nấu ăn nữa...”. Việc kinh doanh phải tạm thời đóng cửa vì nước không cung cấp đủ cho sản xuất.

Mất nước có thể diễn ra thường xuyên 

Anh Mai Đăng Công, tổ trưởng tổ 18 (phường Hòa Hải) kiến nghị: “Qua 2 ngày mất nước trên địa bàn tổ, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền sớm khắc phục tình trạng thiếu nước cho người dân để đi vào cuộc sống bình thường”.

Còn với chị Ánh Hằng, sống tại khu sinh thái Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) thì tình trạng nước chảy rất yếu đã xảy ra cả năm nay. Chị đã kiến nghị lên tổng đài đường dây nóng TP nhưng chưa có chuyển biến...

Ngày 17/4 công ty CP cấp nước Đà Nẵng có thông báo về việc nhiễm mặn tại cửa thu nhà máy nước Cầu Đỏ, dẫn đến việc thiếu nước sẽ có thể thường xuyên xảy ra những ngày tới.

{keywords}
 

Chị Hằng bức xúc: “Đi làm về nắng nóng, mà ko hề có 1 giọt nước nào. Tình trạng này diễn ra mất nước từng đợt diễn ra gần 1 năm nay (nhiều khi cắt nước cả 3 -4 ngày trời) mà không có lấy 1 giọt.

Thật sự là quá khổ sở, cảnh người dân ở trọ nhà thuê mà thiết nước sinh hoạt mùa nắng nóng rất ngột ngạt”.

{keywords}
Người dân tận dụng tất cả các xô, chậu để trữ nước

Tại khu Đại La (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) nguồn nước máy đã mất cách đây từ rất lâu, 2 đến 3 ngày mới có nước nhưng được một thời gian ngắn lại bị cắt. Mỗi nhà dân phải dùng nước giếng khoan. Chị Hồng Thị Nhật, đang sinh sống tại đây cho hay: “Chúng tôi gọi công ty nước miết cũng nản, phải khoan giếng để tắm giặt, mua nước bình nấu ăn. Đi làm cả ngày tối về cũng không có mà dùng.”'

{keywords}
Tình trạng thiếu nước đã diễn ra mấy ngày nay. Ảnh chụp sáng 18/4
{keywords}
 
{keywords}
 
Người dân 'TP đáng sống' khốn khổ vì dòng nước đen ngòm, hôi thối

Người dân 'TP đáng sống' khốn khổ vì dòng nước đen ngòm, hôi thối

Cứ sáng sớm và chiều tối, dòng nước đen ngòm, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc được thải trực tiếp từ bãi rác lớn nhất Đà Nẵng xuống dòng kênh gây ô nhiễm cho các gia đình xung quanh.

Công Sáng