- LTS: 19/12, báo VietNamNet tròn 20 tuổi. Hai mươi năm thăng trầm, VietNamNet luôn nhận được tình cảm yêu quý, chia sẻ, trân trọng của đông đảo bạn đọc gần xa. 

20 tuổi, VietNamNet được bạn đọc ''khó tính" ghi nhận có độ tin cậy cao, luôn đồng hành cùng với người dân, là môi trường làm báo hiện đại với những thông tin nhanh, sắc và sâu, là trang báo được bạn đọc chờ đón mỗi ngày.

XEM CLIP:

Dưới đây là ''chấm điểm'' của một số bạn đọc thân thiết:

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ ĐồngVietNamNet đồng hành sát sao với người dân

Chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của VietNamNet trong chặng đường 20 năm qua - đã đồng hành sát sao với người dân.

Trong các kỳ họp QH, VietNamNet cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các ĐB và chia sẻ thông tin của ĐB đến với cử tri kịp thời. 

Phát biểu ở nghị trường, sau 30 phút ra giải lao đã thấy tin tức về những bài phát biểu quan trọng của cá nhân tôi cũng như các ĐBQH khác cập nhật trên VietNamNet.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn ĐBQH Quảng Trị Hà Sỹ Đồng

Chúng tôi đánh giá rất cao sự tác nghiệp của VietNamNet, của đội ngũ cán bộ, PV, BTV ở nghị trường và ở các địa phương.

VietNamNet cũng đồng hành cùng chúng tôi trong những hoạt động về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, về phong trào xây dựng nông thôn mới, thông tin về thiên tai, dịch bệnh về hỏa hoạn, về phòng chống tham nhũng và đấu tranh để đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

Nhất là các cơn bão các năm 2015, 2016, 2017, VietNamNet đã kịp thời đưa thông tin, hình ảnh, số liệu về thiệt hại để có sự chia sẻ chung của cả nước. 

Nhà báo Uông Ngọc Dậu, nguyên Giám đốc Hệ Thời sự, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV1): Có một phần trí tuệ của mình trong đó

{keywords}
Nhà báo Uông Ngọc Dậu

VietNamNet là tờ báo điện tử ra đời sớm nhất, có vị trí quan trọng trong lòng độc giả, và đã tạo được vị thế trong công chúng, trong xã hội. 

Ngay cả lúc đang làm việc ở một đơn vị khác mình đã nghĩ sau này nếu có điều kiện mình sẽ xin đầu quân về đây làm việc, để được hòa trong không khí làm báo hiện đại, để ít nhiều mình có thể thể hiện được tư tưởng suy nghĩ của mình, trải nghiệm của mình, thông qua tờ báo này để có tính chất lan tỏa, tạo ra được hiệu ứng về mặt xã hội tốt hơn.

Chính vì thế nên khi về đây, môi trường làm việc, không khí làm việc nó thúc đẩy mình phải viết.

Những phản ứng trước những sự kiện, những vấn đề nóng của xã hội tạo ra cách tiếp cận có tính chất khác biệt. Nó được ví như sự chạy đua về thông tin, đưa đến thông tin nóng nhất, kịp thời nhất và chuẩn xác nhất, gây được sự xúc động trong lòng độc giả. 

VietNamNet đã tạo được dấu ấn về mảng chính luận, những bài bình luận có trí tuệ, có chiều sâu, vừa mang phong cách riêng của người viết lại mang tính tuyên ngôn của tờ báo. Và mọi người nhìn vào đấy thấy rằng có một phần trí tuệ của mình ở trong đó.

Cái tôi và chắc nhiều độc giả cũng mong muốn, đó là hiện nay và sau này, VietNamNet vẫn là tờ báo điện tử hàng đầu của Việt Nam, có vị trí trong cả khu vực và cả trong mặt bằng truyền thông của quốc tế.

Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu, nguyên Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Cảnh sát biển VN: Tuổi thanh xuân, sung mãn

Cá nhân tôi thường xuyên theo dõi tin bài cũng như sự phát triển và trưởng thành của VietNamNet. 

{keywords}
Thiếu tướng Ngô Ngọc Thu

Điều tôi quan tâm đặc biệt là VietNamNet có độ tin cậy cao. Có được điều này, trước hết phải nói đến bản lĩnh các thế hệ lãnh đạo của VietNamNet trong 20 năm qua.

Tôi cũng ấn tượng với đội ngũ PV, BTV, các nhà báo tâm huyết với nghề của VietNamNet. Những nhà báo đã xông xáo đi sâu vào hoạt động của đời sống, cùng đồng hành với nhân dân cũng như lực lượng vũ trang trên mặt trân bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển và biên giới.

Trong quá trình hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo, PV VietNamNet đã đồng hành với chúng tôi, chia sẻ chia gian khổ, sóng gió nguy hiểm ác liệt trên biển đưa tin để nhân dân cũng như quốc tế nắm được tình hình thực tế trên biển, cũng như sự xây dựng, phát triển kinh tế biển.

VietNamNet 20 tuổi, đó là tuổi thanh xuân, cực kỳ sung mãn và đã tích luỹ được kinh nghiệm và chỉ có thể phát triển tốt hơn.

Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình: Việc tưởng chừng rất nhỏ...

VietNamNet là tờ báo mà cá nhân tôi hàng ngày không biết bao nhiêu lần truy cập.

{keywords}

Chúng tôi tìm thấy ở VietNamNet những thông tin đầy đủ và phản ánh toàn diện, có những bài viết có chiều sâu về đời sống xã hội trong nước và quốc tế. Từ đây cung cấp cho chúng tôi những thông tin hữu ích hàng ngày.

Tôi nhớ lần có vụ xích mích giữa người dân Hải Phòng dẫn đến hành vi đổ dầu luyn lên thịt lợn, việc này gây bức xúc dư luận. Đây là việc không nhỏ vì nó liên quan đến chủ trương về tự do buôn bán, tự do hành nghề và cách hành xử của người dân với nhau, do vậy chúng tôi đã lập tức tổ chức cuộc họp báo thông tin rộng rãi đến dư luận và bạn đọc. 

Rất nhiều cơ quan báo chí được mời đến nhưng tôi rất ngạc nhiên sau họp báo khoảng 15 phút, VietNamNet đã có bài viết đầy đủ thể hiện rất rõ quan điểm của TP và có cả clip kèm theo.

Ngay chiều hôm đó, nhờ bài báo này, một đồng chí lãnh đạo Chính phủ nói đã đọc và đã biểu dương cách giải quyết của Hải Phòng. 

Việc tưởng chừng rất nhỏ như vậy nhưng VietNamNet đã làm được việc rất lớn, đó là kết nối giữa các cấp chính quyền với nhau và giữa chính quyền với người dân để tạo ra sự đồng thuận.

Thay mặt lãnh đạo, nhân dân Hải Phòng, chúc VietNamNet bước sang thời kỳ mới với những bước phát triển rực rỡ hơn nữa, đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp báo chí nước nhà và phát huy được vị thế của tờ báo điện tử đầu tiên.

Tinh thần dấn thân - điều tôi thích nhất ở VietNamNet

Tinh thần dấn thân - điều tôi thích nhất ở VietNamNet

Có lần để từ chối trả lời phỏng vấn của một tờ báo lớn, tôi viện dẫn nhiều lý do. Nhưng khi cô phóng viên hỏi: “Thế tại sao chú vẫn viết cho VietNamNet?” thì tôi bí - chuyên gia Bùi Đức Lại viết.

5 năm nay, chúng tôi 'hưởng lợi' từ VietNamNet...

5 năm nay, chúng tôi 'hưởng lợi' từ VietNamNet...

Ngay sau khi đặt chân đến Việt Nam, nhiều đồng nghiệp đã giới thiệu với tôi VietNamNet như một kênh thông tin về chính trị và tiến trình phát triển của Việt Nam.

Socola cho người cầm bút

Socola cho người cầm bút

Những email chân thành của độc giả, dù chỉ vài dòng, cũng là một thứ socola khác, cho người cầm bút bớt mệt nhọc và thêm động lực trước áp lực công việc và những đề tài mới cấn đặt ra.

Tin tức và tin đồn: Một kỷ niệm với VietNamNet

Tin tức và tin đồn: Một kỷ niệm với VietNamNet

“Cái hay của bài báo là đã gián tiếp nêu những trăn trở của các tờ báo lá cải hoặc đang dần chuyển sang lá cải, trong đó có cả VietNamNet”.

Angelina Jolie và cuộc rượt đuổi của những phóng viên 'láu cá'

Angelina Jolie và cuộc rượt đuổi của những phóng viên 'láu cá'

Hơn 1 giờ đêm, phóng viên Reuters văn phòng Hà Nội xuất hiện trước cửa văn phòng đại diện báo VietNamNet tại TP.HCM để mua ảnh ngôi sao Hollywood Angelina Jolie.

Thói quen lúc về hưu của 'ông nghị' Lê Văn Cuông

Thói quen lúc về hưu của 'ông nghị' Lê Văn Cuông

Đại biểu QH mà không cập nhật được tin tức thời sự để biết suy nghĩ của người dân và tình hình đời sống kinh tế xã hội là không được - "ngôi sao nghị trường" Lê Văn Cuông chia sẻ.

Kiều Oanh - Xuân Quý - Tuấn Anh - Đức Yên - Hiền Anh