XEM CLIP:

Khoảng 13h ngày 25/2 (1h ngày 26/2 giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Không lực Một tại căn cứ không quân Andrews ở ngoại ô Washington để tới Hà Nội dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong bài đăng Twitter trước khi lên đường, Trump nói rằng hội nghị thượng đỉnh với Kim Jong-un tại Việt Nam rất quan trọng. "Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế nếu phi hạt nhân hóa hoàn toàn. Nếu không, sẽ chẳng có gì thay đổi. Chủ tịch Kim nên đưa ra quyết định khôn ngoan!".

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, chuyên cơ chở Tổng thống Donald Trump sẽ hạ cánh xuống Nội Bài vào tối nay.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Theo các quan chức cấp cao Mỹ, Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên sẽ có một chương trình nghị sự hoàn chỉnh, một lịch trình kín với các cuộc họp.

Hội nghị sẽ được tổ chức tương tự hội nghị ngày 12/6 năm ngoái tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng dùng bữa và tham gia vào các cuộc họp mở rộng của các phái đoàn hai nước.

Xem thêmToàn cảnh thượng đỉnh Mỹ Triều Lần 2 Tại Việt Nam

Trải thảm đỏ ở ga Đồng Đăng

Trải thảm đỏ ở ga Đồng Đăng

Từ sáng sớm nay, an ninh được thắt chặt ở khu vực ga Đồng Đăng. Thảm đỏ được trải trước cửa ga lúc 5h55.

 

Thành Nam - Video Global News