XEM CLIP:

Chiều 30/1, Chánh văn phòng HĐND, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) Phan Thị Thu Hà cho VietNamNet biết, từ sáng nay, quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 với những trường hợp trở về từ các vùng dịch.

Theo bà Hà, việc lấy mẫu xét nghiệm được cán bộ Trung tâm Y tế quận thực hiện tại Phòng khám Đa khoa Yên Hòa. Người dân trở về từ vùng dịch được thông báo đến để lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định nhằm phòng, chống dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. 

{keywords}
Điểm lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện tại Phòng khám Đa khoa Yên Hòa
{keywords}
Các trường hợp đến lấy mẫu xét nghiệm thực hiện giãn cách 2m

Theo ghi nhận của VietNamNet, có khoảng 10 nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ tiếp nhận các trường hợp đến lấy mẫu xét nghiệm, những người không có nhiệm vụ được khuyến cáo không tiếp cận khu vực trên. 

Để đảm bảo an toàn, thực hiện đúng quy định phòng chống dịch, lực lượng chức năng khám theo giờ cho từng nhóm đối tượng để tránh tập tập đông người, giữ vững khoảng cách an toàn tối thiểu 2m.

{keywords}
Việc lấy mẫu xét nghiệm tuân thủ đúng quy định chống dịch
{keywords}
Việc rà soát, lấy mẫu xét nghiệm sẽ giúp cơ quan chức năng phát hiện sớm các ca dương tính (nếu có) để có biện pháp cách ly, ngăn dịch lây lan

Bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy thông tin, việc lấy mẫu bắt đầu từ 9h30, đã có 89 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm trong buổi sáng.

"Dự kiến chiều nay đơn vị sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 100 trường hợp", bà Hà cho hay.

Theo bà Hà, hiện nay UBND các phường vẫn tiếp tục rà soát, lập danh sách những trường hợp trở về từ vùng dịch để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

{keywords}
Người dân được sát khuẩn bằng cồn trước khi thực hiện khai báo y tế
{keywords}
Người dân được nhắc đeo khẩu trang và có nhân viên y tế đo thân nhiệt
{keywords}
Sát khuẩn tay bằng cồn
{keywords}
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ khi làm nhiệm vụ
{keywords}
Hầu hết người dân đều chấp hành việc khai báo và thực hiện lấy mẫu
{keywords}
Họ đều là người trở về từ vùng dịch tỉnh Hải Dương
{keywords}
Giữ khoảng cách an toàn theo quy định

Sáng 30/1, trả lời báo chí, ông Trương Quang Việt, PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC) cho biết lực lượng y tế của Thành phố đang phối hợp tập trung xét nghiệm cho khoảng 5 nghìn người có liên quan tới ổ dịch Covid-19 ở Hải Dương.  

“Hiện tại chúng tôi đã xét nghiệm cho khoảng 1 nghìn người, qua đó phát hiện được 1 trường hợp dương tính với Covid-19 ở quận Nam Từ Liêm. Lực lượng y tế của TP đang ngày đêm triển khai xét nghiệm để kịp thời phục vụ cho công tác khoanh vùng, cách ly phòng, chống dịch”, ông Việt nhấn mạnh.

Đoàn Bổng 

Hà Nội dựng barie cách ly nhà bệnh nhân Covid-19 ở Nam Từ Liêm

Hà Nội dựng barie cách ly nhà bệnh nhân Covid-19 ở Nam Từ Liêm

Lực lượng chức năng TP Hà Nội nhanh chóng cách ly căn nhà ở phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm) nơi ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19.