XEM CLIP:

Ghi nhận của phóng viên VietNamNet lúc 7h30 sáng ngày 10/8 tại chốt kiểm soát dịch của phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), có hiện tượng dồn ứ phương tiện cục bộ.

Tại đây, lực lượng trực chốt được huy động hơn 10 người trong đó có công an, dân phòng, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện để tham gia kiểm tra giấy đi đường. 

Thời điểm đầu giờ sáng, chốt trực thực hiện kiểm tra giấy đi đường, chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, mỗi trường hợp kiểm tra mất từ 1-2 phút.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm tra tại chốt ở phường Ngọc Khánh
{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu

Nhiều trường hợp bị lực lượng chức năng buộc quay đầu xe vì thiếu các loại giấy tờ như lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

{keywords}
Chốt phải huy động thêm lực lượng để kiểm tra giấy tờ của người ra đường

Chị Vương Thị Lý, cán bộ một ngân hàng liên doanh cho biết: “Tôi đã có giấy xác nhận đi đường do cơ quan cấp, tuy nhiên, mẫu mới theo TP ban hành thì cơ quan chưa kịp lên phường để đóng dấu xác nhận nên tôi phải quay lại. Hôm nay, cơ quan tôi lại có một cuộc họp rất quan trọng mà tôi là người phiên dịch, giờ tôi không đến được cơ quan thì chắc phải hủy họp”.

{keywords}
Khá đông xe bị ùn lại

Cũng theo một cán bộ trực chốt tại đây, nếu như trước kia chỉ kiểm tra giấy đi đường của người dân thì một trường hợp chỉ chưa đầy 30 giây, còn như bây giờ sẽ phải đọc kĩ từng tờ một, mất thêm thời gian.

Chốt kiểm soát này cũng đã linh động, chỉ kiểm tra phương tiện xe máy còn ô tô sẽ cho đi qua để tránh gây ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, tới khoảng hơn 9h, sau khi UBND TP Hà Nội có thông báo hỏa tốc, nêu rõ người đi đường chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/ căn cước công dân/ hộ chiếu) kèm theo giấy đi đường.

Như vậy, so với quy định ban hành hôm 7/8, TP giảm bớt các loại giấy tờ gồm: lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Vì vậy, các chốt kiểm soát dịch đã dừng việc kiểm tra các loại giấy tờ này, chỉ kiểm tra giấy đi đường của người dân kèm theo giấy tờ tùy thân.

Ghi nhận tại các điểm trực chốt, trong đó có chốt kiểm soát dịch của quận Ba Đình, ở vị trí trước địa chỉ số 43 Nguyễn Chí Thanh, sau khi UBND TP có chỉ đạo mới, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra chứng minh nhân dân kèm theo giấy đi đường thì lượng phương tiện bị ùn lại đã giảm hẳn, thời gian kiểm tra mỗi người cũng rút ngắn hơn trước.

{keywords}
Lực lượng tại chốt chỉ kiểm tra giấy đi đường và căn cước công dân/chứng minh dân dân
{keywords}
Chốt kiểm soát dịch của quận Ba Đình đặt trước số 43 Nguyễn Chí Thanh
{keywords}
Giao thông đã thông thoáng hơn

Đình Hiếu

Hà Nội: Người đi đường không cần xuất trình giấy tờ có xác nhận của phường

Hà Nội: Người đi đường không cần xuất trình giấy tờ có xác nhận của phường

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường gửi đến UBND cấp phường, xã để được xác nhận, người đi đường không cần xuất trình các giấy tờ này.