XEM CLIP:

Chiều nay, lãnh đạo 1 công ty du lịch ở An Giang và UBND huyện Tri Tôn đã làm lễ bàn giao cặp rắn cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh An Giang.

Lễ bàn giao có sự hỗ trợ của các chuyên gia của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã đến từ Bộ NN&PTNT, Trại rắn Đồng Tâm (tỉnh Tiền Giang).

{keywords}
 
{keywords}
 

Cặp rắn hổ mây khỏe mạnh, có trọng lượng mỗi con nặng khoảng 18kg, dài khoảng 4m được vây bắt, đưa vào lồng an toàn, trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi. 

Các chuyên gia của Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã và Trại rắn Đồng Tâm cấy chip theo dõi trước khi vận chuyển cặp rắn hổ mây thả về môi trường tự nhiên. Dự kiến, cặp rắn sẽ được thả về rừng ở tỉnh Đồng Nai hoặc Bình Dương. 

Trước đó, nhóm công nhân và kỹ sư người Ấn Độ của 1 doanh nghiệp làm điện mặt trời dưới chân núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên) đã bắt được 1 rắn đực, 1 rắn cái. Sau đó, doanh nghiệp này xây chuồng trại nuôi cặp rắn tại khu du lịch ở huyện Tri Tôn cho khách đến tham quan.

{keywords}
 
{keywords}
Cặp rắn được nuôi tại 1 khu du lịch ở huyện Tri Tôn 

Rắn hổ mây (hổ mang chúa - Ophiophagus Hannah) là loài sinh vật thuộc nhóm 1 danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

Hình ảnh cặp rắn hổ mây ở An Giang: 1 con có dấu hiệu thay da

Hình ảnh cặp rắn hổ mây ở An Giang: 1 con có dấu hiệu thay da

Cặp rắn hổ khủng sẽ được tỉnh An Giang thả về núi Cấm. Chúng đang được nuôi trong chuồng bọc lưới thép, một trong 2 con đang có dấu hiệu thay da. 

T.Chí