XEM CLIP:

Trao đổi với VietNamNet, ông Dương Đăng Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, TT-Huế) cho biết, ảnh hưởng của cơn bão 13 vừa qua đã khiến hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình giao thông trên địa bàn chịu hậu quả nặng nề.

{keywords}
{keywords}
Dự án hơn 170 tỷ đồng tan hoang sau bão số 13.

Đặc biệt, ảnh hưởng của bão đã khiến công trình tuyến phố đi bộ phía đông đầm Lập An với số vốn đầu tư hơn 170 tỷ đồng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Công trình tuyến phố đi bộ phía đông đầm Lập An nằm trên đường Nguyễn Văn (thị trấn Lăng Cô) với chiều dài 3,4km do Ban quản lý Khu kinh tế công nghiệp (BQL KKT-CN) tỉnh TT-Huế làm chủ đầu tư.

{keywords}
{keywords}
Hạng mục bờ kè, taluy âm bị sóng đánh vỡ vụn.

Dự án với nhiều hạng mục như làm kè, mở rộng đường, xây dựng các điểm đi bộ, chụp ảnh…

Theo hồ sơ, đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông Thừa Thiên Huế và được thi công bởi 5 công ty gồm: Công ty cổ phần 1 - 5, TNHH Đồng Tâm, Công ty TNHH Long Đại Thịnh, Công ty cổ phần Thành An và Công ty TNHH tổng hợp Minh Đạt.

Được khởi công từ tháng 2/2019 và công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2021, hiện đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc.

{keywords}
{keywords}
Mặt đường toàn tuyến như bị cày xới.

“Dự kiến sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến phố đi bộ đầm Lập An sẽ tạo nên một điểm nhấn, nơi dùng chân để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp của vùng đất Lăng Cô.

Thế nhưng, chỉ với một trận bão có cường độ không lớn, hầu hết hạ tầng, đường sá tại dây đã bị sóng nước phá tan tành”, một người dân địa phương phản ánh.

Theo ghi nhận của PV, nhiều đoạn của tuyến phố này bị vỡ nát hoàn toàn. Từ nền đường, gạch lát đường cho đến các bộ phận bằng bê tông cốt thép đều bị sóng đánh vỡ, gãy nát. 

“Ảnh hưởng của cơn bão số 13 khiến vùng đầm Lập An sóng lớn, triều cường dâng cao đánh mạnh vào hệ thống taluy âm, bờ kè khiến toàn bộ các hạng mục của công trình bị ảnh hưởng, hư hại”, Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô nhận định.

{keywords}
Người dân nghi ngờ chất lượng công trình không đảm bảo

Trái ngược với nhận định của người đứng đầu chính quyền thị trấn Lăng Cô, một số người dân địa phương cho rằng, trong cơn bão số 13, tại thị trấn Lăng Cô có gió khoảng cấp 6 đến cấp 7, cấp 8, giật khoảng cấp 9 đến cấp 10.

“Chúng tôi nghi ngờ chất lượng công trình bởi với cấp gió như vậy thì không thể khiến dự án được đầu tư hơn 170 tỷ đồng bị “biến dạng” hoàn toàn như thế”, một người dân nêu quan điểm.

{keywords}
{keywords}
 Nhiều hạng mục hư hỏng nặng.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Tuệ - Trưởng BQL KKT-CN tỉnh TT-Huế cho biết, sau khi nắm được thông tin sự việc, đơn vị này đã cử đoàn cán bộ kỹ thuật đến hiện trường kiểm tra.

“Chúng tôi đã có báo cáo bước đầu với lãnh đạo tỉnh và sẽ tổ chức họp, cung cấp thông tin cho báo chí”, ông Tuệ cho hay.

Quang Thành - Lê Minh 

Chủ tịch huyện nói lý do sân vận động tiền tỷ chưa bàn giao đã nứt toác

Chủ tịch huyện nói lý do sân vận động tiền tỷ chưa bàn giao đã nứt toác

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, UBND huyện đã yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện có báo cáo về vụ việc để từ đó có cơ sở kiểm tra, đánh giá lại thiết kế công trình.