Ghi nhận lúc 11h30 ở chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Covid-19 đặt tại ngã ba Cầu Giẽ (giáp với tỉnh Hà Nam), lực lượng chức năng vẫn liên tục làm việc.  

{keywords}
Công an kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19
{keywords}
Nắng nóng từ mặt đường nhựa phả lên tới gần 40oC

Các chốt kiểm soát dịch ở các cửa ngõ ra vào thành phố nên phần lớn được dựng ngay trên mặt đường, không có bóng cây. Lực lượng y tế trực tiếp ngồi ngoài trời để đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân khai báo y tế.

{keywords}
 

Đại úy Huỳnh Tấn Quảng, Trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1 chia sẻ: “Dù thời tiết nắng nóng, oi bức nhưng lực lượng tại chốt vẫn làm việc liên tục để không bỏ lọt các phương tiện đi từ vùng dịch vào thành phố. Các lực lượng sẽ phân chia thời gian làm nhiệm vụ để có thể nghỉ ngơi tại chỗ, đảm bảo sức khỏe”.

Chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Covid-19 số 2 đặt tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình được xác định là tuyến đường trọng điểm vận tải hàng hóa, hành khách từ Bắc vào Nam. Tại đây, các lực lượng làm nhiệm vụ gần như không có thời gian để nghỉ.

{keywords}
 
{keywords}
 

Theo Công an TP Hà Nội, tổng số xe qua các chốt trong ngày 15/7 là 9.341 lượt. Đây là phương tiện từ địa phương có dịch và tỉnh, thành phố lân cận địa phương có dịch.

52 phương tiện phải quay đầu do tài xế và người trên xe đi từ 14 địa phương có dịch nhưng không có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. 

{keywords}
 

Trước đó, từ 6h sáng 14/7, Hà Nội thiết lập 22 chốt kiểm soát dịch Covid-19 đặt tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Mỗi chốt bao gồm lực lượng công an, quân đội, y tế, đại diện UBND quận/huyện… Chốt kiểm soát làm việc liên tục 24/24h. 

XEM CLIP:

Đình Hiếu

Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về

Đến Hà Nội không giấy xét nghiệm, tài xế từ Đồng Nai phải quay về

Lực lượng chức năng ở chốt phòng chống dịch xuyên đêm kiểm tra người và phương tiện vào Hà Nội, kiên quyết yêu cầu quay đầu xe với người tới từ vùng dịch không có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính.