Xem clip Công an nổ súng triệt phá sòng bạc:

 

 

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang tập trung lấy lời khai khoảng 200 người bị bắt giữ khi tham gia đánh bạc tại khu đất trống ở đường Võ Văn Kiệt, quận 6 vào chiều 25/9.

Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Minh Thành, biệt danh Ông Cò, là dân địa phương, một trùm cờ bạc có tiếng ở Sài Gòn.

{keywords}
Nguyễn Minh Thành, trùm tổ chức trường gà khi bị bắt giữ 

Nguồn tin cho hay, trường gà có quy mô lớn, quy tụ dân chơi cờ bạc ở TP.HCM và các tỉnh lân cận về đây sát phạt.

Thành tổ chức trường gà được vài tháng nay. Phụ giúp cho Thành trong việc tổ chức, điều hành đều là những trùm cờ bạc có tiếng.

Trường gà của Thành thường xuyên thay đổi địa điểm khắp các quận, huyện vùng ven để tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

Nguồn thông tin còn tiết lộ, khi triệt phá trường gà, Công an thu giữ số tiền tang vật lên đến hơn 2 tỷ đồng.

{keywords}
Khoảng 200 người bị bắt giữ tại trường gà

 

{keywords}
Dân cờ bạc chuyên nghiệp, có máu mặt ở TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận

Dù trường gà tổ chức giữa ban ngày, ngay con đường lớn nhộn nhịp người qua lại nhưng Thành có cách vận hành tinh vi.

Cụ thể, trường gà được tổ chức ngay bãi đất trống ven đường Võ Văn Kiệt, bên cạnh là công trường xây dựng và trường học nhưng quanh khu đất được rào tôn, vách tường kiên cố và che chắn bằng những tấm bạt lớn.

Ngay trước vị trí trên, các đối tượng bố trí một quán nước ở vỉa hè. Thực chất đây là điểm các đối tượng cảnh giới ngồi cảnh giới, nếu có nghi ngờ sẽ báo động đồng thời cũng là vị trí mà "tay chân" của Thành dễ dàng kiểm soát, điểm mặt dân cờ bạc ra vào trường gà.

Đáng nói, Thành có "tay chân" túc trực thường xuyên trước cửa trụ sở cơ quan công an như: Công an phường 3, quận 6; Công an quận 6 thậm chí là ở Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.

Hễ thấy lực lượng công an di chuyển đông ra ngoài thì các đối tượng cảnh giới sẽ gọi điện báo về để trường gà tạm dừng hoạt động.

Khi trường gà ở TP.HCM và các tỉnh thành bị triệt phá thì trường gà do Thành mở thu hút được dân cờ bạc máu mặt tìm đến. 

Đàn em của Thành đóng vai trò là xe ôm chở khách đến địa điểm chơi nhưng cũng là những tay cảnh giới, là người quan sát, tìm hiểu về khách.

Chính vì phương thức hoạt động và cách đối phó với cơ quan công an rất tinh vi nên khi triệt phá sòng bạc quy mô này, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã sử dụng đến lực lượng thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và Trung đoàn CSCĐ.

Trong chiều 25/9, các lực lượng này tập kết và di chuyển bí mật đến gần vị trí trường gà. Đúng giờ, các lực lượng túa ra bao vây, phá tường, đập rào tôn xông vào. Hiện trường trường gà nháo nhào, Công an đã nổ súng trấn áp.

Toàn bộ 200 người nhanh chóng bị khống chế. Có một số đối tượng lọt ra bên ngoài nhưng không thoát được khi vòng vây được tổ chức chặt chẽ. Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra, sàng lọc để xử lý các đối tượng.

Cảnh sát nổ súng bao vây trường gà quy mô ở Sài Gòn

Cảnh sát nổ súng bao vây trường gà quy mô ở Sài Gòn

Lực lượng Cảnh sát ma tuý và CSCĐ được điều động để bao vây, triệt phá 1 trường gà quy mô trên đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM.

Phước An