- Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp mọi làng quê ở Nghệ An. Nhiều nơi người dân tạo ra những cây thông Noel từ hành tăm, nồi đất, nón lá vô cùng độc đáo.

Màn cầu hôn lãng mạn của 'ông già Noel' trên phố Hà Nội

Nghìn người đi chơi Noel sớm, phố Hà Nội tắc cứng

XEM CLIP:

Tại giáo xứ Bình Thuận, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, giáo dân thiết kế một cây thông Noel bằng hành tăm vô cùng độc đáo.

Cây thông có chiều cao hơn 20m, đường kính đáy gần 3m, được làm từ các nguyên liệu sắt, thép, chai nhựa và 8.000 bầu hành tăm. Để cây thông Noel thêm lộng lẫy, người dân sử dụng hơn 900 bộ đèn nháy cùng hơn 100 bóng đèn màu.

{keywords}
Hơn 8.000 bầu hành tăm được người dân dựng thành cây thông Noel độc đáo

 

{keywords}
Người dân chăm sóc, tưới nước cho cây thông Noel làm từ bầu hành tăm

Công trình hoàn thành với sự đóng góp của hơn 30 người dân thi công trong 10 ngày. Mỗi buổi sáng, các thanh niên trong giáo xứ sẽ thay nhau tưới nước để các bầu hành tăm luôn đủ độ ẩm, tươi tốt.

Hành tăm là cây chủ lực, đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân xã Nghi Thuận. Với việc làm cây thông Noel bằng hành tăm sẽ giúp bà con quảng bá sản phẩm truyền thống của địa phương đến khắp nơi trong cả nước.

{keywords}
Nhiều người đến chiêm ngưỡng cây thông Noel ở 'vương quốc hành tăm'

 

{keywords}
Hành tăm được kết lại thành cây thông Noel

Tại giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, bà con giáo dân làm mới cây thông Noel từ 6.000 nồi đất thành một cối xay gió khổng lồ.

Ngoài ra, người dân đã gắn thêm 2 cánh quạt dài 9,19m (tượng trưng cho năm mới 2019) nặng 280kg được gắn mô tơ để xoay lắp lên cây thông.

{keywords}
Cây thông Noel cao 25m được ghép từ 6.000 nồi đất

 

{keywords}
Nhiều người chụp ảnh lưu niệm dưới cây thông làm từ nồi đất độc đáo

Để hoàn thành công trình, phải mất 10 người thợ lành nghề và hơn 2 tuần làm việc liên tục. Cạnh đó, hàng nghìn bóng đèn trang trí được lắp đặt dọc các tuyến đường dẫn đến cây thông, tạo nên khung cảnh lung linh, tuyệt đẹp.

Theo người dân, cối xay gió lắp trên cây thông nồi đất mang ý nghĩa pha lẫn truyền thống và hiện đại tạo nên nét tươi mới cho làng nghề. 

Năm ngoái, giáo xứ Lưu Mỹ được nhận bằng kỷ lục cây thông Noel làm bằng nồi đất lớn nhất Việt Nam.

Không làm cây thông như những địa phương khác, người dân giáo xứ Văn Thành, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương lại xây dựng một ngọn tháp Eiffel cao 22m.

Anh Nguyễn Văn Đạt (SN 1996) người nghĩ ra ý tưởng làm tháp Eiffel cho biết, mục đích của giáo xứ là muốn không khí Noel thêm vui vẻ và tươi mới hơn.

Tháp được chia thành 3 phần, phần bệ có diện tích 36m2, 4 chân tháp được cố định bằng một cọc gỗ chôn xuống nền bê tông. Phần thân và đỉnh tháp được làm riêng biệt, rồi mới gắn lại với nhau. 

{keywords}
Cây thông Noel cao 20m được làm từ hành tăm

  

{keywords}
Xung quanh cây thông làm từ bầu hành tăm được gắn hàng trăm bộ đèn trang trí

 

{keywords}
Bầu hành tăm lung linh nhiều màu sắc

   

{keywords}
Xây dựng một ngọn tháp Eiffel

 

{keywords}
 Ngọn tháp Eiffel lung linh đón mùa Giáng sinh ở giáo xứ Văn Thành

 

{keywords}
Con đường chong chóng dài 125m dẫn vào nhà thờ giáo xứ Nghĩa Thành, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn. Người dân đã tự tay làm 6.000 chiếc chong chóng

 

{keywords}
Hình ảnh lung linh ánh đèn đẹp mắt ở giáo xứ Nghĩa Thành

 

{keywords}
Cây thông làm bằng nón lá của bà con giáo xứ Sơn La, xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương. Cây thông cao 15m, đường kính mặt đáy 5m với nguyên liệu thép và hàng trăm chiếc nón lá

 

{keywords}
Cây thông làm bằng nón khi nhìn từ phía dưới

  

{keywords}
Phố đèn lồng trước nhà thờ giáo xứ Nghi Lộc, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu với hàng trăm chiếc lồng đèn tự chế đủ màu sắc

Hang đá vui nhất mùa Giáng sinh: Thánh Giuse xẻ gỗ, Đức Mẹ dệt vải

Hang đá vui nhất mùa Giáng sinh: Thánh Giuse xẻ gỗ, Đức Mẹ dệt vải

Công trình hang đá độc đáo, sống động như người thật ở giáo xứ Văn Hạnh (Hà Tĩnh) hút hàng ngàn lượt người tới chiêm ngưỡng.

Noel 2018: Thiếu nữ say đắm bên những cây thông to kỳ dị

Noel 2018: Thiếu nữ say đắm bên những cây thông to kỳ dị

Cao hàng chục mét, được trang trí độc, lạ, những cây thông Noel thu hút nhiều người đến chụp ảnh.

Người Sài Gòn đổ về trung tâm chơi Noel, giao thông kẹt cứng

Người Sài Gòn đổ về trung tâm chơi Noel, giao thông kẹt cứng

Càng về khuya lượng người đổ về trung tâm Sài Gòn để chơi lễ khiến các tuyến đường ùn tắc, khu vui chơi nêm chặt người. Không khí mùa Giáng sinh thật rộn ràng....

Phạm Tâm - Quốc Huy