XEM CLIP:

Đêm qua, Bí thư Thành uỷ Hạ Long Vũ Văn Diện dẫn đầu đoàn kiểm tra người dân đi ngoài đường sau 22h tại TP.

{keywords}
Thanh niên ra đường sau 22h không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang được lực lượng chức năng đưa về khu tập trung

43 người đi ngoài đường (trong đó có 1 người nước ngoài) không có lý do chính đáng đã được lực lượng chức năng yêu cầu về khu tập trung ở các trường học, nhà văn hoá.

{keywords}
Lực lượng CSGT TP Hạ Long đi tuần trên các dãy phố

Nhiều người biết chỉ thị giờ giới nghiêm nhưng vẫn đi ra ngoài, thậm chí đi xe máy chở 3, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, lái xe trong tình trạng say rượu.

{keywords}
Ngày đầu tiên có 43 người dân được đưa về khu tập trung

Theo ông Diện, những người được đưa về khu tập trung sẽ ngủ cách nhau 2m, có đầy đủ vật dụng sinh hoạt cá nhân, phục vụ ăn uống 3 bữa trong ngày.

{keywords}
Những người về khu tập trung được ngủ cách nhau 2m

Những người bị đưa về khu tập trung phải khai báo y tế, lịch trình đi lại và được đo thân nhiệt, hôm sau người thân mang giấy tờ tuỳ thân đến xác minh sẽ được về nhà.

{keywords}
Vật dụng sinh hoạt cá nhân được trang bị đầy đủ

Những trường hợp có biểu hiện sốt, đi từ vùng dịch tới Hạ Long trong khoảng 14 ngày sẽ được đưa đi cách ly nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch Covid-19.

{keywords}
Thanh niên đứng ở khu vực Kênh Liêm lúc 23h15 được CSGT đưa về khu tập trung

"Kiểm tra việc ra đường sau 22h, lực lượng chức năng sẽ nắm được lịch trình đi đâu, làm gì trong 14 ngày qua của người dân. Việc này đồng thời giữ an ninh trật tự trên địa bàn, ngăn chặn trộm cắp, cướp giật", ông Diện nói.

{keywords}
Khu tập trung, cách ly là nhà văn hoá, trường học tại TP Hạ Long

Ngày 28/3, tại cuộc họp trực tuyến với các phường, xã, phòng, ban về thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, ông Vũ Văn Diện đã khuyến cáo người dân ở nhà sau 22h.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ TP Hạ Long Vũ Văn Diện chỉ đạo lực lượng chức năng làm nhiệm vụ

Những người ra đường sau giờ này nếu không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng đưa về các khu tập trung tại nhà văn hóa, trường học.

TP cũng khuyến khích mỗi gia đình tự trang bị nhiệt kế, đo thân nhiệt của các thành viên vào một giờ cố định trong ngày, tự khai báo qua hệ thống khai báo điện tử.

Công điện khẩn về người từng điều trị tại Bạch Mai từ 10/3

Công điện khẩn về người từng điều trị tại Bạch Mai từ 10/3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành công điện khẩn thứ 3 chỉ đạo khẩn trương lấy mẫu những người đã đến BV Bạch Mai từ ngày 10-25/3.

Phạm Công