- Cả sườn núi nhô ra biển thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào bới nham nhở để thi công khu nghỉ dưỡng khiến người dân bất an.

Chiều nay, ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh VP UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, một khu vực thuộc bán đảo Sơn Trà đang đào xới để xây dựng công trình.

{keywords}
Cả sườn đồi nhô ra biển thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào bới nham nhở để thi công khu nghỉ dưỡng

Quận đang triển khai xem xét, kiểm tra việc thi công tại khu vực nhạy cảm này.

Vài ngày qua, dư luận tại Đà Nẵng xôn xao trước nhiều thông tin, hình ảnh bán đảo Sơn Trà bị đào bới nham nhở chia sẻ trên mạng xã hội. Người dân tỏ ra bất an bởi đây là khu vực được mệnh danh ‘lá phổi xanh’ của Đà Nẵng.

Theo ghi nhận của VietNamNet, khu vực bị đào xới thuộc một sườn đồi vươn ra biển (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cuối đường Yết Kiêu. Tại đây, nhiều máy múc hoạt động liên tục, cả một sườn đồi bị xới tung. 

{keywords}
Nhiều máy móc hoạt động liên tục tại đây trong khoảng 3 tháng qua

Từ đường Yết Kiêu, con đường nhỏ dẫn vào khu vực đã có barie chặn lối không cho người dân đi vào. Bảo vệ tại đây cho biết, việc thi công đã diễn ra trong 3 tháng qua.

Theo tìm hiểu của PV, công trình được cho là tổ hợp khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng quy mô hơn 100 phòng. Chủ đầu tư dự án là công ty CP Biển Tiên Sa. Vị trí đang đào xới nằm phía sau khu vực quân sự thuộc Hải quân Vùng 3.

{keywords}
Con đường dẫn vào khu vực bị barie chặn lại

Người dân địa phương tỏ ra lo lắng bởi trước đó, Chính phủ đã có Quyết định phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tại bán đảo Sơn Trà thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. 

Bán đảo Sơn Trà sẽ được phát triển trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, đặc sắc của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và cả nước, là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch đường bộ và đường biển quốc gia với chỉ tiêu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách, năm 2030 đón trên 4,6 triệu lượt khách du lịch.

{keywords}
Vị trí đào bới nằm bên bờ biển thuộc bán đảo Sơn Trà

Chiều nay, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay, đã nắm được thông tin và đang chờ kết quả kiểm tra từ quận Sơn Trà.

Bắt giam 4 đối tượng trong vụ phá rừng ở Đà Nẵng

Bắt giam 4 đối tượng trong vụ phá rừng ở Đà Nẵng

Sau hơn 6 tháng điều tra, cơ quan CSĐT công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam 4 đối tượng trong vụ phá rừng đặc dụng Bà Nà-Núi Chúa thuộc TP. Đà Nẵng… 

6 ngôi nhà xây trái phép trong kho hàng ở Đà Nẵng

6 ngôi nhà xây trái phép trong kho hàng ở Đà Nẵng

Vào kiểm tra kho hàng rộng 1.500 m2 của Công ty Việt May, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã phát hiện 6 nhà xây dựng không có giấy phép.

5 người nước ngoài tại ‘khu phố’ xây lén lút ở Đà Nẵng

5 người nước ngoài tại ‘khu phố’ xây lén lút ở Đà Nẵng

5 người nước ngoài, gồm một người sử dụng hộ chiếu Trung Quốc in hình lưỡi bò đã có mặt tại ‘khu phố’ xây trái phép ở Đà Nẵng.

Cao Thái