XEM CLIP:

 

Chiều 20/7, tại phố Phú Viên, phường Bồ Đề, quận Long Biên, bà Nguyễn Thị Dương (77 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm) bị chó nhà cháu ngoại nuôi tấn công, cắn bị thương nhiều nơi trên cơ thể.

Bà Dương được giải cứu nhờ nhóm thanh niên sống cạnh đó dùng gậy đuổi đánh con chó hung dữ và được vào bệnh viện cấp cứu. 

{keywords}
Bà Dương đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức

Sau hơn 1 ngày điều trị tại BV Việt Đức, sức khỏe của bà Dương đã dần ổn định, tuy nhiên bà vẫn còn sợ hãi và đau nhức ở vùng bị chó cắn.

Bà kể, hôm xảy ra vụ việc, bà sang nhà cháu ngoại là vợ chồng chị Đinh Thu Ngân (phường Bồ Đề) chơi và gọi cháu sang ăn cơm. Khi mới bước đến cổng nhà cháu gái thì con chó tuột dây xích lao tới cắn xé.... 

"Quá bất ngờ, tôi hất mõm con chó ra thì nó lại lao vào cắn vào phía bên trên đùi tôi một nhát sâu. Cháu gái lao đến giữ chó nhưng không được, nó còn hất cháu ngã ra đường", bà Dương nói.

Bà nhớ lại "Lúc đó tôi chỉ biết lấy sức vùng đứng lên thì con chó lại cắn vào cánh tay trái rồi cắn liên tiếp nhiều nhát nữa mới buông tôi ra khi có nhóm thanh niên đến giải cứu".

{keywords}
Bà Dương ngã ra đường sau khi bị chó tấn công

Vào bệnh viện, bà Dương được bác sĩ khâu 30 mũi cho 2 vết thương ở vùng trên đùi. Mỗi vết rách khoảng 10cm, các bác sĩ đang dùng nẹp chân để các vết thương chóng khỏi.

Tổ trưởng tổ dân phố số 1, phường Bồ Đề Đặng Xuân Thước xác nhận, chủ nhân của con chó là cháu ngoại của bà Dương.

Phó chủ tịch UBND phường Bồ Đề Nguyễn Văn Luyện cho biết, chính quyền đã yêu cầu gia đình chị Ngân nhốt và theo dõi chặt những biến động của con chó này.

"Phường đã cử cán bộ thú y xuống kiểm tra về vấn đề tiêm phòng bệnh dại và theo dõi để có phương án tiêu hủy nếu cần", lời ông Luyện.

Cụ bà 76 ở Hà Nội bị chó nhà cháu ngoại cắn điên cuồng

Cụ bà 77 ở Hà Nội bị chó nhà cháu ngoại cắn điên cuồng

Trong lúc nói chuyện với cháu ngoại ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, bà Dương bị chó nhà nuôi lao tới cắn xé, phải nhập viện cấp cứu. 

An Phương