XEM CLIP:

Sau 3 năm đưa vào sử dụng, mặt cầu đi bộ trên cao và đường dẫn lên xuống của công viên hoa Hạ Long (đường Lê Thánh Tông, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã gãy, mục nát, có chỗ nấm mọc.

Cầu đi bộ có 6 đường dẫn lên xuống dạng xoắn ốc thì 5 đường dẫn đã xuống cấp trầm trọng. Những địa điểm này đã cắm biển "khu vực nguy hiểm cấm vào" và buộc dây công trình đang sửa chữa. 

Ngoài ra, những chỗ mục nát được đơn vị quản lý chắp vá bằng cách lát thêm những tấm gỗ ép, nhựa cứng và dùng cây chống, kê gạch để tránh đổ gãy bậc thang lên xuống.

{keywords}
Đường dẫn lên cầu đi bộ 

"Sáng nào tôi cũng đi thể dục tại đây. Đường dẫn lên cầu đi bộ ọp ẹp, tôi phải tránh những chỗ mục nát, công viên hoa đẹp như vậy mà đường lên xuống không an toàn", ông Lê Văn Nam (người dân phường Bạch Đằng) cho biết.

Theo Giám đốc công ty CP cây xanh công viên Quảng Ninh Vũ Tuấn Anh, bậc thang đường dẫn lên cầu đi bộ trên cao của công viên hoa Hạ Long hư hỏng cách đây vài tháng. Công ty đã báo cáo UBND TP Hạ Long để chờ lên phương án sửa chữa.

{keywords}
 

"Trước đây chúng tôi có trao đổi với đơn vị thi công là: Sao không làm bằng những loại gỗ chất lượng mà lại làm bằng gỗ tạp, gỗ ép thì họ cho rằng những loại gỗ chất lượng cao có giá thành gấp 10 lần gỗ ép và phải nhập khẩu. Gỗ ép thì rẻ nhưng khoảng 3 năm là phải thay", lời ông Tuấn Anh.

Công viên hoa Hạ Long có tổng diện tích 14,5ha, được đầu tư trên cơ sở công viên Hạ Long cũ, bổ sung thêm diện tích khu đất sân tập golf, diện tích đất của Trung tâm thương mại Oceanbank từ năm 2016.

{keywords}
 

 

{keywords}
 Nấm màu cam mọc trên những thanh gỗ mục nát

Đây à công viên hoa lớn nhất tỉnh Quảng Ninh với nhiều hạng mục. Cầu trên cao dành cho người đi bộ tại công viên Hoa Hạ Long dài 1km, cao từ 2,7-3,5m. Cầu đủ chỗ cho 5-6 người đi dàn hàng ngang cùng lúc.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Do xuống cấp nên những đường dẫn này treo biển nguy hiểm và cấm người đi lại
{keywords}
 
{keywords}
Công viên hoa Hạ Long là công viên lớn nhất của Quảng Ninh

Văn Miếu Vĩnh Phúc 'công trình muôn đời' 271 tỷ thành vườn hoang

Văn Miếu Vĩnh Phúc 'công trình muôn đời' 271 tỷ thành vườn hoang

Công trình biểu tượng kỷ niệm 65 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc khánh thành chưa đầy 2 năm đã hoang lạnh, cây chết khô, cỏ dại um tùm.  

Phạm Công