XEM CLIP:

Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều nay, ông Phan Huy Anh Vũ – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, cả 5 người Trung Quốc trốn trong hầm xe khách và 5 người Việt Nam trên chuyến xe từ Bắc Giang vào vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

{keywords}
Nhóm người Trung Quốc trốn dưới hầm xe khách

Tất cả những người này đã bị đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), thời gian cách ly 21 ngày.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, ngoài việc buộc phải cách ly, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đang vào cuộc điều tra về hành vi nhập cảnh trái phép.

Trước đó, khoảng 14h ngày 17/5, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên QL1 (đoạn qua huyện Xuân Lộc) thì phát hiện xe khách biển số tỉnh Bắc Giang đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 5 người, bao gồm cả tài xế và phụ xe. Khu vực hầm xe chứa nhiều thùng giấy và hàng hóa bên trong.

Khi lực lượng chức năng yêu cầu tài xế dỡ hàng hóa để kiểm tra thì phát hiện 5 người Trung Quốc đang nấp trong các thùng giấy.

Làm việc với cơ quan chức năng, những người này khai nhận cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua tỉnh Cao Bằng vào Việt Nam, sau đó thuê ô tô từ Cao Bằng về Bắc Giang.

Do tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, nhóm người này thuê xe khách nói trên đi từ Bắc Giang vào TP.HCM. Khi đến địa phận tỉnh Đồng Nai thì bị phát hiện. Cả 5 người Trung Quốc này đều không xuất trình được giấy tờ hợp pháp khi nhập cảnh vào Việt Nam.

5 người Trung Quốc trốn trong hầm xe khách Bắc Giang vào TP.HCM

5 người Trung Quốc trốn trong hầm xe khách Bắc Giang vào TP.HCM

Kiểm tra một xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, lực lượng CSGT Đồng Nai phát hiện 5 người Trung Quốc chui trong thùng giấy nằm dưới hầm xe.

Xuân An