- Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghé quán phở Phú Cường, đường Nguyễn Hậu, quận Tân Phú, TP.HCM kiểm tra nồi nước dùng, sau đó cùng đoàn ăn sáng, uống cà phê.

thủ tướng ăn phở Play

“Lúc đó tôi cùng vợ đang loay hoay làm phở cho khách thì Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo bước vào quán nên rất bất ngờ. Tôi vui quá, chỉ biết đứng lóng ngóng và cười...”- chủ quán phở, anh Trần Thái Thiện chia sẻ.

Anh Thiện cho biết thêm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đích thân kiểm tra nồi nước dùng và khen mùi rất thơm, sau đó quyết định cùng đoàn ăn sáng tại đây.

{keywords}
Vợ chồng chủ quán phở bất ngờ khi tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc     

Chị Nguyễn Thị Hồng Viên, vợ chủ quán phở nhớ lại: “Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ được gặp Thủ tướng, thế nhưng hôm nay lại là người giới thiệu cách thức làm phở và làm bữa ăn cho Thủ tướng cùng đoàn nên có chút bối rối, lo lắng...”.

Theo chủ quán này, thời điểm đoàn ghé vào, bên trong quán có nhiều thực khách đang dùng bữa, ai cũng cũng ngỡ ngàng. Sau khi dùng bữa xong, Thủ tướng thân tình bắt tay thăm hỏi các thực khách, đồng thời bày tỏ mong muốn mọi người luôn được ăn ngon, ăn sạch.

“Thủ tướng ăn hết một tô phở và khen "rất được". Tiếp đó, ông còn gọi cho thành viên trong đoàn mỗi người 1 ly cà phê đá. Ông uống hết cà phê giá 8.000 và khen cà phê. Tôi thật sự xúc động trước phong cách bình dân, thân thiện của Thủ tướng”- chị Hồng Viên chia sẻ.

Sau khi ăn phở, uống cà phê xong, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc quán làm ăn tốt và kèm theo lời căn dặn: “Làm theo lương tâm của mình, buôn bán phải đặt vấn đề an toàn thực phẩm lên trên hết; lấy thực phẩm an toàn để đảm bảo bữa ăn ngon, sạch cho người dân”.

Sau khi rời quán phở, Thủ tướng cùng đoàn qua đại lý chả giò Bà Lý Tiên bên cạnh để thăm hỏi, đồng thời mua một số giò chả tại đây.

{keywords}

Sau khi mua một ít giò chả, Thủ tướng căn dặn gia đình chủ đại lý giò chả phải giữ chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bà Trần Thị Thu, chủ đại lý giò chả Bà Lý Tiên cho hay: Lúc đó gia đình tôi vừa hoàn thiện các công đoạn làm chả thì Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn ghé vào.

“Thật sự tôi rất bất ngờ, Thủ tướng cùng đoàn không chỉ ghé thăm cửa hàng mà còn kiểm tra tường tận từng vật dụng, từng công đoạn làm giò chả của gia đình tôi. Ông khen ngợi và căn dặn gia đình tôi phải giữ chất lượng sản phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân...”- bà Thu cho hay.

Như Sỹ (Clip: Tuổi Trẻ)