Xem Clip:

Thông tin từ UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) vừa cho biết, lũ lớn đã cuốn trôi cầu sắt nằm trên tuyến đường liên huyện, nối giữa xã Đắk Pne với trung tâm huyện khiến gần 1.500 người bị cô lập hoàn toàn.

{keywords}
Cây cầu sắt bị lũ cuốn trôi khiến gần 1.500 người dân bị cô lập

Cuối giờ trưa nay, lượng mưa lớn đã khiến nước đổ về nhiều cuốn trôi cầu sắt nói trên. Rất may, khi xảy ra sự việc không có người lưu thông, qua lại trên cầu nên không xảy ra thương vong.

Ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Đăk Pne cho biết, nước lũ vẫn đang lên nhanh, lực lượng chức năng vẫn chưa thể di chuyển vào 3 thôn của xã đang bị cô lập.

Tại Gia Lai, mưa lớn đã làm đường dây 110 KV gặp sự cố khiến 4 huyện, thị phía Đông của tỉnh gồm An Khê, K’Bang, Ia Pa, Kông Chro bị mất điện hoàn toàn.

{keywords}
Cây cầu trước khi bị lũ cuốn trôi

Cũng tại địa phương này, vào khoảng 9g30 sáng nay, anh Pyan (SN 1988, trú phường Chi Lăng, TP Pleiku) đang trú mưa tại căn chòi tạm ở phường Hội Phú đã bị tường sập đè chấn thương sọ não.

Nhiều tỉnh cho học sinh nghỉ học tránh bão

Do ảnh hưởng của bão số 9, các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk đã có văn bản thông báo cho học sinh nghỉ học.

Kon Tum đã có văn bản hoả tốc yêu cầu các huyện, thành phố cho học sinh nghỉ học 2 ngày (28 và 29/10) để phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

{keywords}
Hiện trường vụ sập tường khiến 1 người ở Gia Lai bị thương

Công văn yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão và mưa lũ, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất theo phương châm "bốn tại chỗ". Phân công các đơn vị túc trực 24/24 để đối phó với những tình huống xấu nhất.

Gia Lai đã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học hết ngày 28/10 để ứng phó trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 9.

Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cũng có văn bản chỉ đạo ngành giáo dục huyện Ea H’leo (giáp ranh với tỉnh Gia Lai) cho một số trường cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay để bảo đảm an toàn.

Bão số 9 đổ bộ Quảng Ngãi: Khách sạn vỡ toang kính chắn, nhà dân tốc mái

Bão số 9 đổ bộ Quảng Ngãi: Khách sạn vỡ toang kính chắn, nhà dân tốc mái

Trưa nay, sau khi càn quét đảo Lý Sơn, bão số 9 đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Ngãi với sức gió mạnh cấp 12, gây thiệt hại lớn...

Trùng Dương