XEM CLIP:

15h20 chiều 13/10, chuyến tàu SE5 xuất phát từ ga Hà Nội đi ga Sài Gòn. Nhiều người vui mừng vì được trở về nhà sau thời gian dài bị ''kẹt'' do dịch bệnh.

{keywords}
Hành khách trước khi lên tàu được đo nhiệt độ

Tính đến 12h ngày 13/10, có 320 hành khách đủ tiêu chuẩn được mua vé, trong đó 72 khách xuất phát từ Hà Nội.

{keywords}
Nhân viên nhà ga kiểm tra giấy tờ hành khách

Để đủ điều kiện mua vé, hành khách phải tuân thủ các yêu cầu mà Bộ GTVT đề ra: Phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi đi, tiêm đủ 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày.

Hành khách không được di chuyển giữa các toa để đảm bảo yêu cầu phòng dịch và luôn tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

{keywords}
Hành khách vào nhà ga để lên tàu

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên tàu còn thiết lập phòng cách ly tạm thời với những hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở trên hành trình.

Anh Nguyễn Văn Cường, ở TP Vinh ra Hà Nội làm công nhân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên 5 tháng nay, anh không về được nhà. Biết tin tàu sẽ chạy lại, anh Cường quyết định mua vé về quê thăm gia đình ít hôm.

{keywords}
Một hành khách lên tàu cẩn thận mặc đồ bảo hộ

Chị Trần Thị Hoàng Thủy ở Quảng Bình lên Hà Nội học làm móng. Dịch bệnh khiến việc học phải hoãn lại, chị bị "mắc kẹt" 4 tháng. Đến hôm nay, tàu đã được chạy lại chị rất háo hức được về với gia đình.

Bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, ga Hà Nội đã chuẩn bị phòng cách ly để sử dụng khi có hành khách, nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm hoặc test Covid-19 dương tính. Đơn vị có khu vực để thực hiện test nhanh tại chỗ đối với hành khách và cả nhân viên đường sắt khi cần.

{keywords}
Chuyến tàu khách Bắc – Nam đầu tiên đưa hành khách xuôi vào Nam

Do trên tàu phải ngồi giãn cách nên mỗi chuyến chỉ bán trên 300 vé. Nhu cầu hành khách đi tàu vẫn còn, nên Công ty vận tải đường sắt Hà Nội quyết định chạy thêm đôi tàu SE5/6 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM.

Công ty đã chuẩn bị 350kg gạo, 20 thùng mì tôm, 20kg mì, 20kg thịt lợn, 5kg thịt bò để phục vụ các bữa ăn cho hành khách và để ứng trực cho việc phòng chống bão lũ khi đoàn tàu vào tới miền Trung. 

Hà Nội mở lại 7 tuyến xe khách liên tỉnh

Hà Nội mở lại 7 tuyến xe khách liên tỉnh

Hà Nội quyết định khôi phục lại các tuyến xe khách từ TP đi/đến Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La.

Đình Hiếu