- Lãnh đạo UBND xã Duyên Hà xin lỗi gia đình cũng như em Ngô Việt A., người bị phê 'chưa chấp hành' bản lý lịch sinh viên.

XEM CLIP:

Chiều nay, UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tổ chức xin lỗi công khai em Ngô Việt A. - người đã bị bút phê “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương” lên lý lịch.

Có mặt tại UBND xã Duyên Hà có Chủ tịch xã Nguyễn Đăng Huấn, cán bộ Văn phòng xã Phạm Văn Mạnh, phó trưởng thôn Đại Lan Trần Thanh Hiền cùng em Ngô Việt A. (SN 1999).

{keywords}
Chủ tịch xã (ngoài cùng bên phải) cùng em Ngô Việt A. và các bộ xã trong buổi xin lỗi công khai

Qua trao đổi nhanh về sự việc, ông Nguyễn Đăng Huấn đã xin lỗi em Việt A. vì những thiếu sót không đáng có.

Em Việt A. chấp nhận lời xin lỗi và không có thắc mắc gì.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đăng Huấn yêu cầu cán bộ văn phòng xác nhận lại hồ sơ lý lịch cho em Việt A.

Đến 17h, em Ngô Việt A. đã được xác nhận vào bản lý lịch mới để kịp thời gian nhập học, với nội dung "bản thân và gia đình luôn chấp hành pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương".

{keywords}

Ngày 10/8, UBND xã Duyên Hà đã "đính chính" lại bút phê dưới bản lý lịch của em Ngô Việt A.

Phân trần của Chủ tịch xã

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà cho biết, ông trực tiếp ký sau khi công chức Văn phòng của xã đã phê vào lý lịch sinh viên với nội dung trên.

Ông Huấn cho rằng, nguyên nhân là do gia đình em Ngô Việt A. chưa đóng các khoản tiền xây dựng nông thôn mới cho thôn gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu và tiền điện chiếu sáng từ năm 2012 - 2015 130.000 đồng/khẩu.

"Khi xây dựng nông thôn mới theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm nên khi làm đường trục, thôn Đại Lan đã họp, người dân thống nhất sau khi trừ các khoản, mỗi khẩu sẽ đóng 300.000 đồng.

{keywords}
Ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà ký vào bản lý lịch mới của em Ngô Việt A.

Thôn cũng thống nhất, với các hộ chưa đóng tiền thì sẽ làm danh sách gửi lên UBND xã và đề nghị không giải quyết các thủ tục hành chính.

Trường hợp của gia đình cháu Ngô Việt A. cũng vậy, không có chuyện xã không tạo điều kiện cho con em đi học mà do gia đình chưa đóng đầy đủ các khoản tiền nên cán bộ xã mới phê vào như thế", ông Huấn phân trần.

Hôm qua, ông đã trực tiếp gặp Việt A. và mẹ em, giải thích rõ lý do về việc phê như vậy, đồng thời vận động gia đình đóng góp đầy đủ cho thôn để UBND xã phê lại hồ sơ.

"Thực tế, rất khó trong việc này, bởi thôn đã có đề nghị lên UBND xã, nếu phê thực hiện tốt chủ trương, quy định của địa phương cho gia đình chưa thực hiện thì những người dân khác sẽ có ý kiến.

Thêm vào đó, đang có ý kiến của nhiều người dân đã đóng góp đầy đủ tiền xây dựng nông thôn mới là với những hộ chưa đóng thì xã phải xuống vận động thu, nếu không thu được thì trả lại họ tiền, chứ không để như vậy được.

Chúng tôi luôn tạo điều kiện giải quyết thủ tục nhanh cho người dân và các cháu đi học nhưng cái khó là ở chỗ đó", ông Huấn chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều nay ký văn bản gửi Giám đốc Sở Tư pháp và Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc, báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 13/8.

Ông cũng yêu cầu Sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực - Bộ Tư pháp; đảm bảo không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Đến lượt xã ở Hà Nội phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Đến lượt xã ở Hà Nội phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Chủ tịch xã viết lên lý lịch 1 SV: Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách, quy định của địa phương.

Xác nhận lại lý lịch, trao tận tay nữ cử nhân

Xác nhận lại lý lịch, trao tận tay nữ cử nhân

UBND xã An Bình, huyện Nam Sách, Hải Dương sáng nay đã xác nhận lại lý lịch theo đúng quy định cho nữ cử nhân trước đó bị “gây khó”.

Phó chủ tịch xã phê lý lịch: Chuyện nhỏ, lên mạng thành to

Phó chủ tịch xã phê lý lịch: Chuyện nhỏ, lên mạng thành to

Phó chủ tịch xã có bút phê lý lịch gây khó nữ cử nhân nhận sai và lý giải mình mới đảm nhận công tác này nên chưa nắm hết luật.

Hải Dương: Lập tức xác nhận lại lý lịch cho nữ cử nhân

Hải Dương: Lập tức xác nhận lại lý lịch cho nữ cử nhân

Tỉnh Hải Dương giao cho huyện Nam Sách trực tiếp phối hợp với xã mời công dân lên để xác nhận lại lý lịch theo đúng thẩm quyền.

Phó chủ tịch xã phê lý lịch gây khó nữ cử nhân

Phó chủ tịch xã phê lý lịch gây khó nữ cử nhân

Cô gái ở An Bình (huyện Nam Sách, Hải Dương) bị Phó chủ tịch UBND xã xác nhận lý lịch kiểu “gây khó” do gia đình chưa đóng tiền làm đường.

Nhị Tiến