XEM CLIP:

8 người chết và mất tích đều ở trong 1 xưởng

Sáng nay, rất đông người dân tập trung tại hiện trường vụ cháy ở đường Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 8 người tử vong và mất tích. Ai nấy đều thất thần, bàng hoàng khi hay tin dữ. 

Ông T. (sống trong khu Đại Linh) một trong những người đầu tiên tham gia chữa cháy cho biết, khi ông đang ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ĩ bên ngoài, chạy ra thì thấy khu xưởng khói lửa bốc cuồn cuộn kín cả bầu trời.

Chỉ trong vài phút ngọn lửa lan nhanh, từ xưởng đầu tiên sang các xưởng khác. 4 xưởng bị cháy đó đều là của 4 hộ dân gồm xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty Môi trường 79.. 

{keywords}
Thi thể các nạn nhân lần lượt được đưa ra

"Lửa cháy quá to, mùi khét nồng nặc, người dân không kịp chữa cháy, chỉ kịp sơ tán tài sản ở các xưởng", ông T kể.

Ông T. cho biết thêm 8 nạn nhân chết và mất tích đều ở xưởng sơn thùng rác, có thể họ đang ngủ, nhà khóa trái bên trong nên không kịp thoát ra ngoài. Nạn nhân đều là người từ nơi khác đến.

Theo một người phụ nữ sống cạnh hiện trường, vào khoảng 3h sáng nay khu phố bất ngờ mất điện, xe cứu hỏa rú ầm ĩ. Mọi người chạy ra xem thì mới biết xảy ra hoả hoạn. Khi nghe tin 8 người mất tích và tử vong người dân nơi đây ai ai cũng bàng hoàng.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy lớn ở Trung Văn khiến 8 người chết và mất tích

Đến 10h40 sáng nay, cơ quan chức năng đã đưa được 6 thi thể trong số 8 người chết và mất tích ra ngoài. Hiện trường vụ việc vẫn đang được phong tỏa, cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể các nạn nhân. 

Thi thể nạn nhân được tìm thấy, đưa về nhà xác bệnh viện 198 Bộ Công an để xác định danh tính.

{keywords}
 

Mòn mỏi chờ đợi người thân bên ngoài

Ngoài đầu ngõ cách hiện trường vụ cháy khoảng 5m, người thân các nạn nhân đứng chờ đợi, mong ngóng vào bên trong, một số người bật khóc khi lực lượng chức năng đưa các thi thể ra ngoài.

Ngồi ngoài đường thất thần nhìn vào bên trong ngõ, bà Lê Thị Lá (ở xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết: "Khoảng 6h sáng nay tôi nhận được số điện thoại lạ thông báo việc con trai mình là Trần Văn Hải gặp nạn trên đường Tố Hữu. Tôi vội bắt xe lên chỗ con làm thì thấy công an đứng rất nhiều xung quanh".

{keywords}
Bà Lê Thị Lá

Sau đó bà Lá đã hỏi thì biết được xảy ra vụ cháy trong xưởng con mình làm và nhiều người chết và mất tích.

"Tôi gọi điện thoại cho con tôi nhưng không có tín hiệu, giờ muốn vào trong để tìm con công an không cho vào. Con tôi giờ không biết sống chết như thế nào", bà Lá nói trong nước mắt.

Bà Lá nói thêm, ngoài con trai bà còn một người cháu là Lê Văn Hải cũng đang mất tích tại đây. Người mẹ này cho biết, con trai đã làm tại xưởng nhựa này gần 2 năm nay. Cách đây ít ngày anh Hải có về thăm gia đình và thường xuyên gọi điện hỏi thăm bố mẹ. Anh Hải cũng có nhiều dự định cho tương lai chưa kịp thực hiện thì tai hoạ ập tới.

Khoảng 2h15 sáng 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xảy ra vụ hoả hoạn lớn khiến 4 nhà xưởng bị cháy.

{keywords}
Bật khóc khi thi thể nạn nhân được đưa ra

Lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

4 giờ sau, vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn. Bước đầu lực lượng chức năng xác định có 8 nạn nhân bị thiệt mạng và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Danh tính 8 người có mặt tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của công ty môi trường 79 lúc xảy ra cháy đang mất tích gồm:

1. Lương Quốc Dân, SN 1984, công nhân công ty môi trường 79

2. Lương Văn Việt, SN 1986, công nhân công ty môi trường 79

3. Trần Thị Lan, SN 1990, vợ Việt

4. Lương Công Minh, SN 2014, con của Lan

5. Lương Anh Tuấn, SN 2018, con của Lan

6. Tuấn, SN 1985, lái xe công ty môi trường 79

7. Hải, khoảng 20 tuổi, công nhân công ty môi trường 79

8. Hải, khoảng 22 tuổi, công nhân công ty môi trường 79

 

Hà Nội: Cháy lớn ở Trung Văn, 8 người chết và mất tích

Hà Nội: Cháy lớn ở Trung Văn, 8 người chết và mất tích

Khoảng 2h15 sáng nay, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hoả hoạn làm cháy 4 nhà xưởng.

Trần Thường - Nhị Tiến - Video: Đình Hiếu