- Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina Plaza thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân.

XEM CLIP:

Anh Đông (39 tuổi, ở lầu 10) kể lại, lúc nghe mọi người hô cháy thì tất cả đều hoảng loạn chạy ra ngoài. Tuy nhiên, khói bốc lên muốn ngạt thở, không ai ra được, sàn nhà nóng như chảo lửa, khói xộc vào mắt, mũi, miệng.

{keywords}
Chung cư cao cấp cháy giữa khuya khiến 13 người chết

Anh Đông khẳng định, không hề có chuông báo cháy, không có loa thông báo, chỉ nghe mùi khét, khói bốc lên người dân mới hoảng loạn chạy ra ngoài thoát thân.

Anh Thuận (43 tuổi, ở lầu 8) cũng không hề nghe thấy chuông báo cháy.

{keywords}
Người dân du dây thoát khỏi chung cư bị cháy

“Lúc đó con trai tôi hỏi, sao ba không bấm chuông báo cháy. Chung cư lắp chuông báo tự động, nhưng không phát chuông sao dân biết được. Không có một tiếng chuông nào” – anh Thuận cho hay.

Anh Lê Quang Đăng sống trên lầu 4, nói chuông và hệ thống phun nước không hề hoạt động.

{keywords}
Anh Đăng cho biết chuông báo cháy và hệ thống phun nước bị hỏng

Ông Lê Văn Thảo cũng tố hệ thống chuông báo động không hoạt động dù ông cố gắng hết sức để bấm nút.

Tương tự, nhiều người dân sống ở chung cư Carina Plaza thoát nạn đều khẳng định không nghe chuông báo cháy, chỉ thấy khói, mùi khét bốc lên thì mới chạy thoát thân.

{keywords}
Ông Thảo khẳng định không nghe chuông báo cháy

Một nhân chứng có 2 con nhỏ nhớ lại đêm kinh hoàng, anh lấy khăn ướt bịt mặt, mở cửa ôm con cố ra lan can kêu cứu nhưng khói dày đặc, ngạt thở nên đành quay vào nhà đóng cửa lại.

{keywords}
 

Được một lúc, khi lính cứu hỏa xông lên, anh kêu cứu, lấy khăn ướt bịt mũi cùng 2 con lao ra ngoài. Lúc này, cứu hỏa ôm các con anh chạy xuống, anh lao theo sau và cả nhà thoát thân.

Cháy chung cư Carina Plaza: Đu dây tuyệt vọng chạy trốn lửa

Cháy chung cư Carina Plaza: Đu dây tuyệt vọng chạy trốn lửa

Khói đen bốc lên dữ dội từ tầng dưới của chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) khiến hàng trăm người không thể xuống, đứng ở ban công cầu cứu trong hoảng loạn. 

Cháy chung cư Carina Plaza: Họp báo khẩn giữa hiện trường tang thương

Cháy chung cư Carina Plaza: Họp báo khẩn giữa hiện trường tang thương

Có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết sáng nay, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tổ chức họp báo nhanh.

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường và 12 người chết

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường và 12 người chết

Hàng trăm người mắc kẹt kêu cứu. Nữ chủ tịch phường và 12 người chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM).

Cháy chung cư Carina Plaza quận 8 TP HCM

Cháy chung cư Carina Plaza quận 8 TP HCM

Tin mới nhất vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza. Hàng trăm người mắc kẹt kêu cứu. 13 người chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM).

Văn Châu - Văn Bình - Trùng Dương