XEM CLIP:

Trong chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” tối 8/9, ông Đinh Khắc Huy, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh đã giải đáp nhiều thắc mắc của người dân trong quận. Một người dân hỏi: “Sao Bình Thạnh vẫn mãi ở vùng đỏ vậy. Phải chăng việc chống dịch ở quận chưa đạt hiệu quả? Tôi ở Vinhome central park, việc ban quản lý không cho shipper vào đi chợ hộ có đúng không?”.

{keywords}
Chủ tịch quận Bình Thạnh (phải) và Chủ tịch quận 7 giải đáp nhiều thắc mắc của người dân.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Đinh Khắc Huy chia sẻ, quận có hơn 500 ngàn dân. Mật độ dân cư khá đông, nên Bình Thạnh là 1 trong 8 quận có số ca nhiễm cao. Tới nay, công tác khoanh vùng, dập dịch đã đạt được kết quả nhất định.

Đánh giá về công tác kiểm soát dịch của các quận, huyện, thành phố ở TP.HCM dựa trên 5 tiêu chí: Giảm tỷ lệ tử vong của người mắc Covid-19; không để các trường hợp F0 chuyển nặng mà không được điều trị; các quận, huyện khẩn trương xét nghiệm để mở rộng vùng xanh; các quận, huyện phải duy trì và kiểm soát được lây nhiễm, không để lây lan, không để phát sinh thêm ổ dịch mới; người dân trên địa bàn của 22 quận, huyện và TP Thủ Đức là phải được tiêm vắc xin mũi 1 trên 70%.

Dựa trên các tiêu chí này, ông Huy cho hay, ở quận Bình Thạnh việc quản lý F0 đi đúng hướng, tỉ lệ F0 liên tục giảm trong 3-4 ngày nay. Quận có các đội chăm lo cho bà con bị nhiễm bệnh, đội y tế lưu động mang thuốc tới tận nhà. Tỷ lệ F0 chuyển biến nặng đã giảm đi. Quận đã có vùng xanh.

“Điều đó cho thấy chúng ta đang đi đúng hướng nên bà con yên tâm ai ở đâu ở yên đấy để chống dịch”, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh cho hay.

Về việc đi chợ giúp dân, ông Đinh Khắc Huy cho hay, đơn hàng ở quận Bình Thạnh rất nhiều. Một ngày có thể từ 5.000 đơn hàng trở lên với mức tiền trên 3 tỷ đồng.

 Bình Thạnh là quận ở vùng đỏ nên shipper không được vào. Đội ngũ đi chợ hộ hoạt động rất vất vả, áp lực lớn. Công an, quân đội cũng được điều động đi mua hàng cho bà con. Sau ngày 30/8, quận đổi việc đi chợ hộ bằng giới thiệu cho bà con mua gói combo mà nhiều đơn vị cung cấp với giá từ 150 - 500 nghìn. Tới nay, việc đi chợ của bà con đã tương đối ổn.

Tiếp tục chi gói hỗ trợ 1,5 triệu cho bà con

 Người dân hỏi Chủ tịch quận, khi cần giải đáp thông tin về gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng, túi an sinh… thì phải làm thế nào nếu gọi vào số đường dây nóng, tổ trưởng dân phố đều bận? Ông Đinh Khắc Huy cho hay, quận có nhiều kênh thông tin như trang thông tin điện tử quận Bình Thạnh, fanpage Người Bình Thạnh, đường dây nóng của quận về công tác chăm sóc cho người dân. Bên cạnh đó, ở các phường đều có số điện thoại tiếp nhận phản ánh để hỗ trợ người dân về y tế, chế độ chăm lo, nhu yếu phẩm thiết yếu, các gói hỗ trợ…

Ông Huy cũng chia sẻ, quận Bình Thạnh vẫn tiếp tục hỗ trợ 1,5 triệu đồng cho người dân gặp khó. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn có bà con chưa nhận được khoản tiền này. Nguyên nhân dẫn tới việc chậm trễ chi, do cả khách quan và chủ quan.

“Có trường hợp bà con hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm, đi cách ly tập trung không tiếp cận được tiền hỗ trợ; có nơi tổ trưởng dân phố nằm trong khu phong toả, bị phơi nhiễm; lực lượng bị chia mỏng, nên có lúc còn chưa kịp thời… Người dân nào chưa nhận được hãy phản ánh để quận tiếp tục xem xét đưa vào diện hỗ trợ”, ông Đinh Khắc Huy cho hay.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

 

Người dân hỏi thẳng Chủ tịch quận 7 về lý do mức hỗ trợ khác nhau

Người dân hỏi thẳng Chủ tịch quận 7 về lý do mức hỗ trợ khác nhau

Thấy xung quanh có người nhận 1,5 triệu hỗ trợ, người có 1,2 triệu kèm phần quà, còn bản thân chỉ được 1 triệu, người dân phản ánh với Chủ tịch UBND quận 7 (TP.HCM) Hoàng Minh Tuấn Anh.  

 B.Ngọc