- Trang facebook của Liên minh châu Âu tại Việt Nam đăng tải video về trải nghiệm không khí Tết cổ truyền của các đại sứ EU.

Nếu như năm 2017, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng các Đại sứ châu Âu tại Việt Nam hoà vào không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền tại Hà Nội, năm nay, các nhà ngoại giao phương Tây đến với TP.HCM để cảm nhận sự khác biệt.

Số lượng Đại sứ tham gia hành trình khám phá Tết được ghi nhận là đông chưa từng có. Tại Sài Gòn, các đại sứ thích thú với các trải nghiệm học đánh đàn dân tộc, gói bánh chưng, bánh Tét, thả hoa đăng.

Chưa bao giờ các đại sứ tập trung di chuyển với số lượng đông đến thế. Họ cùng nhau thăm thú các địa điểm ở Sài Gòn như Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành hay đơn giản là chụp hình selfie với các bạn trẻ trên phố.

Có những đại sứ lần đầu tiên đặt chân đến TP.HCM và đặc biệt thích thú với sự thân thiện, năng động của người dân nơi đây, đặc biệt là giới trẻ. Có người vui vẻ chia sẻ đã tránh được cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội để đến với Sài Gòn rực nắng.

Đại sứ EU Bruno Angelet tại Việt Nam nói lời chúc Tết bằng tiếng Việt: “Chúc các bạn một năm mới Mậu Tuất sức khỏe, thành công”.

Đại sứ Anh Giles Lever cũng nói tiếng Việt: “Thay mặt chính phủ và nhân dân Vương quốc Anh, tôi xin chúc các bạn Việt Nam năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.

Nữ Đại sứ Bỉ tại VN Jehanne Roccas, Đại sứ Pháp, Đại sứ Thụy Điển cùng chia sẻ: “Chúc mừng năm mới”. Đại biện Hungary Károlyi Márton rất thích thú học đánh đàn nguyệt, Đại biện Bungary Marinela Petkova thì chăm chú xem gói bánh chưng.

Cây Tết siêu độc, chị chủ vừa bán vừa tiếc

Cây Tết siêu độc, chị chủ vừa bán vừa tiếc

Cây chơi Tết nguyên chùm quả lúc lỉu, căng mọng lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội. Chị chủ vừa bán vừa tiếc.

 

Trắng đêm ở Tân Sơn Nhất chờ chuyến bay về quê đón Tết

Trắng đêm ở Tân Sơn Nhất chờ chuyến bay về quê đón Tết

Kẹt xe, quá tải khu vực làm thủ tục những ngày cận Tết trở thành nỗi ám ảnh khiến nhiều hành khách phải ra sân bay Tân Sơn Nhất từ rất sớm.

Phong lá đỏ Hà Nội trổ lộc ngày cận Tết Nguyên đán

Phong lá đỏ Hà Nội trổ lộc ngày cận Tết Nguyên đán

Hàng phong lá đỏ trồng trên các tuyến phố Hà Nội đã bắt đầu ra lộc, trổ lá ngày cận Tết Nguyên đán sau một tháng trồng thử nghiệm.

Mẹ vợ miền Tây mừng rỡ rước rể Đài về quê ăn Tết

Mẹ vợ miền Tây mừng rỡ rước rể Đài về quê ăn Tết

Con gái và con rể từ Đài Loan về Việt Nam, nhiều bà mẹ ở miền Tây rước về nhà ăn tết.

Hồn quê yên bình ở 'phố nhà giàu' Sài Gòn ngày cận Tết

Hồn quê yên bình ở 'phố nhà giàu' Sài Gòn ngày cận Tết

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) được thiết kế ấn tượng với hình ảnh cánh đồng lúa cùng thuyền hoa tấp nập...làm nhiều người xa quê cảm thấy ấm lòng khi Tết đến, Xuân về.

Thái An