XEM CLIP:

Với tình huống dịch Covid-19 bùng phát cấp độ 5 (dịch đã lây lan trong cộng đồng, hơn 3.000 đến 30.000 người mắc), Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia yêu cầu Bộ Quốc phòng triển khai BV dã chiến truyền nhiễm số 1 tại khu vực Sơn Tây để tiếp nhận các bệnh nhân mắc bệnh. 

Với tình huống này, ngay sau khi nhận được mệnh lệnh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Bộ Quốc phòng, Học viện Quân y chủ trì, phối hợp với bệnh viện Quân y 105, Tổng cục Hậu cần triển khai BV dã chiến truyền nhiễm số 1 tại Tiểu đoàn 11, 12 Trường Sĩ quan lục quân 1.

Bệnh viện có quy mô 600 giường, sẵn sàng mở rộng thành 800 giường bệnh, tổ chức thành 11 khoa, ban chuyên môn triển khai với các nhiệm vụ chính, gồm:

Tiếp nhận, điều trị cho bộ đội và nhân dân mắc bệnh.

Điều trị đến khi ổn định, không còn khả năng lây nhiễm hoặc đến khỏi cho tất cả các bệnh nhân.

Tổ chức các tổ cấp cứu cơ động sẵn sàng tăng cường cho khu vực trọng điểm trong vùng dịch hoặc các bệnh viện dã chiến truyền nhiễm khác khi có lệnh.

Tổ chức lực lượng canh gác, bảo vệ nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho bệnh viện và áp dụng các biện pháp cách ly triệt để chống dịch lây lan trong bệnh viện và ra khu vực xung quanh bệnh viện.

Đây là loại hình tổ chức đặc biệt của ngành quân y được điều động trong thời bình. 

Bệnh viện là đơn vị quân y lâm thời của quân đội, đóng vai trò hết sức quan trọng khi tình huống dịch bệnh bùng phát ở cấp độ cao nhất.

{keywords}
Theo tình huống diễn tập, BV dã chiến truyền nhiễm số 1 nhận được điện thoại thông báo có 3 người bệnh diễn biến nặng với triệu chứng khó thở và 8 người có triệu chứng viêm đường hô hấp, sốt cao, mệt mỏi sẽ được đưa đến bệnh viện

 

{keywords}
Xe cấp cứu được phun tẩy kỹ lưỡng từ cổng bệnh viện.

 

{keywords}

Kiểm tra chặt chẽ ngay từ vọng gác

 

{keywords}
Ngay tại khoa Khám bệnh, người bệnh được tiếp nhận và phân loại 

 

{keywords}
Đối với những bệnh nhân nặng, việc thăm khám, phân loại được thực hiện khẩn trương ngay tại xe cấp cứu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu

 

{keywords}
Những người bệnh không có diễn biến nặng sẽ được đưa vào phòng khám, phân loại tại các giường 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Buồng bệnh của khoa Khám bệnh được bố trí các phương tiện cần thiết phục vụ công tác cấp cứu trong trường hợp người bệnh có thể diễn biến nặng ngay trong quá trình khám

 

{keywords}

 

 

{keywords}
Phòng chụp X-quang

 

{keywords}
Sau khi lấy mẫu, bệnh phẩm được đóng gói và gửi đến nơi làm xét nghiệm

 

{keywords}
Việc xét nghiệm phát hiện Covid-19 được thực hiện trong xe xét nghiệm chuyên dụng. Đây là một dạng của phòng xét nghiệm di động được trang bị hiện đại và tinh giản, đáp ứng với điều kiện thực tế ở bệnh viện dã chiến

 

{keywords}
Tình huống sản phụ 39 tuần nhập viện điều trị do nhiễm Covid-19 được chỉ định phẫu thuật do suy thai cấp (tim thai nhanh)

 

{keywords}
Đây là tình huống khó khăn nhất
{keywords}
Các bác sĩ mổ lấy thai

 

{keywords}
Thông qua diễn tập lần này, các bộ phận của bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 đã thực hiện thuần thục các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, đồng thời ngăn chặn tình trạng lây chéo trong quá trình điều trị. Anh chụp tại trung tâm chỉ huy
Trực thăng Không quân diễn tập tình huống 30 nghìn người mắc Covid-19

Trực thăng Không quân diễn tập tình huống 30 nghìn người mắc Covid-19

 Trung đoàn Không quân trực thăng 916 huy động một số tổ bay tham gia cuộc diễn tập quy mô lớn nhất từ trước tới nay phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Quốc phòng tổ chức.

Phạm Hải