XEM CLIP:

Anh Dũng là một trong số gần 10 trường hợp bị chốt kiểm soát dịch phường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội) lập biên bản ghi nhận do thiếu giấy tờ bao gồm: Lịch trực, giấy phân công nhiệm vụ của cơ quan.

Anh Dũng cho biết do công văn ban hành vào tối Chủ nhật nên sáng nay công ty anh chưa chuẩn bị kịp chuẩn bị giấy tờ cho nhân viên.

{keywords}
Chốt kiểm soát dịch ở phường Láng Hạ

 

{keywords}
 

Thiếu tá Vũ Như Quỳnh, Phó Trưởng Công an phường Láng Hạ cho biết: “Theo quy định mới, ngoài căn cước công dân/chứng minh nhân dân, giấy đi đường theo mẫu đã ban hành, người dân phải mang theo lịch trực; lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.”

Từ 7h sáng đến hơn 9h tại chốt kiểm soát dịch này đã kiểm tra hơn 30 trường hợp. Về cơ bản người dân đã chấp hành việc ra khỏi nhà phải có giấy đi đường nhưng chưa có các giấy phân công nhiệm vụ, lịch, ca trực của đơn vị.

"Một số cơ quan, đơn vị nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật nên chưa chuẩn bị được các loại giấy tờ theo yêu cầu mới nên chúng tôi chỉ lập biên bản ghi nhận sự việc, không xử phạt. Còn những ngày sau, người dân tiếp tục không có giấy tờ thì chúng tôi sẽ xử phạt theo quy định", Thiếu tá Vũ Như Quỳnh thông tin thêm.

Tại chốt ở phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy), lực lượng Công an phường, được sự hỗ trợ của dân quân, tổ dân phố vừa tiến hành phân làn giao thông, vừa kiểm tra kỹ giấy tờ của người tham gia giao thông.

{keywords}
Lực lượng chức năng kểm tra giấy tờ tại chốt ở phường Mai Dịch

Một cán bộ tại chốt kiểm soát cho biết, lưu lượng người dân tham gia giao thông sáng nay vẫn  nhiều dù TP đã siết chặt giấy đi đường.

Sáng 9/8, lực lượng chức năng nhắc nhở người dân về quy định mới của TP Hà Nội và chỉ kiểm soát giấy đi đường và giấy tờ tùy thân. Bắt đầu từ trưa nay, đơn vị sẽ kiểm soát chặt chẽ cả lịch trực, văn bản phân công nhiệm vụ của mỗi người đi đường.

Anh Lê Viết Dũng (một người dân qua chốt ở phường Láng Hạ, Đống Đa) cho biết, anh có mang theo giấy đi đường và căn cước công dân. Lực lượng chức năng đã nhắc nhở, yêu cầu anh hoàn thành sớm những giấy tờ đi đường theo quy định mới để thuận tiện khi đi làm việc.

Đình Hiếu - Nhị Tiến

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Quy định mới nhất, các loại giấy tờ người ra đường ở Hà Nội cần mang

Quy định mới nhất, các loại giấy tờ người ra đường ở Hà Nội cần mang

Nhiều bạn đọc gửi câu hỏi tới VietNamNet băn khoăn về các loại giấy tờ cần phải mang theo khi ra đường ở Hà Nội theo quy định mới nhất.