XEM CLIP:

Trong số này có 2 ô tô riêng của Tổng thống Mỹ và một chiếc trực thăng Marine One.

Khu vực xung quanh chiếc máy bay này được phía Mỹ trực tiếp bảo vệ rất nghiêm ngặt. Lực lượng an ninh sân bay kết hợp với Công an Hà Nội chỉ thực hiện kiểm tra, giám sát phía bên ngoài.

Mật vụ Mỹ cũng sẽ giám sát cả bên trong và ngoài sân bay Nội Bài 

Boeing C-17 Globemaster III có thể chở số hàng nặng 80 tấn - tương đương 3 chiếc xe chiến đấu bộ binh, các hàng hóa quá khổ và hạ cánh trên các đường băng ngắn.

{keywords}
Chiếc Boeing C-17 Globemaster III

Chiếc máy bay này được Boeing chế tạo và bàn giao cho không quân Mỹ vào đầu những năm 1990.

{keywords}
Chiếc máy bay này có thể chở số hàng nặng 80 tấn - tương đương 3 chiếc xe chiến đấu bộ binh, các hàng hóa quá khổ và hạ cánh trên các đường băng ngắn

Hiện tại 2 chiếc xe Cadillac One chuyên dùng của Tổng thống Mỹ vẫn chưa được mang đến.

Chiếc xe chở Tổng thống Mỹ có tên chính thức là “Presidential state car”. Xe này còn được gọi với những biệt danh khác như: First Car, Cadillac One. Dưới thời ông Obama, chiếc xe này còn có tên là "Quái thú" (The Beast).

Trước đây, trong tất cả các chuyến đi của mình tới Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đều sử dụng chiếc The Beast của người tiền nhiệm Barack Obama. Rất có thể trong lần gặp ông Kim Jong-un tại Hà Nội lần này, Tổng thống Trump sẽ sử dụng chiếc “Quái thú” bọc thép mới, được GM thiết kế và chế tạo dựa trên nền tảng của chiếc Cadillac CT6.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: An ninh tại Nội Bài được triển khai mức cao nhất

Thượng đỉnh Mỹ-Triều: An ninh tại Nội Bài được triển khai mức cao nhất

An ninh tại sân bay Nội Bài sẽ được triển khai mức độ cao nhất từ ngày mai đến hết 28/2 để phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Vũ Điệp