XEM VIDEO:

Chiều nay (22/8), xe phun hoá chất chuyên dụng của Quân khu 5 toả đi nhiều hướng phun khử khuẩn tại các chợ và một số tuyến đường chính ở quận Thanh Khê - nơi vừa ghi nhận 3 tiểu thương và một nhân viên ban quản lý chợ có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Tại khu vực chợ Tân Lập, 2 xe chuyên dụng đảm nhận phun toàn bộ cổng chợ và các tuyến đường xung quanh như Phạm Văn Nghị, Nguyễn Tri Phương....

Các ngõ, hẻm xung quanh đều được phun khử khuẩn toàn bộ.

{keywords}
Lực lượng chức năng phun hóa chất tại khu vực chợ Tân Lập

Lực lượng quân đội cũng phun hoá chất từ trong ra ngoài tại chợ Siêu thị trên đường Võ Văn Tần, nơi có 2 tiểu thương dương tính Covid-19. 

Tại chợ Lầu Đèn (phường Xuân Hà) nơi có nam quản lý chợ dương tính Covid-19 cũng được phun khử khuẩn ở các khu vực xung quanh...

Đến thời điểm hiện nay, quận Thanh Khê là quận thứ 2 ở Đà Nẵng phải phun hoá chất trên diện rộng.

{keywords}
Phun khử khuẩn ở các tuyến đường Điện Biên Phủ, Hải Phòng, Phạm Văn Nghị... 

 

{keywords}
 
{keywords}
Các quầy hàng và ngõ, hẻm xung quanh chợ đều được phun khử khuẩn
{keywords}
Quận Thanh Khê là quận thứ 2 ở Đà Nẵng phải phun hoá chất trên diện rộng
{keywords}
 

4 ca mắc Covid-19 đi nhiều nơi, tiếp xúc hàng loạt người

Tối 22/8, Đà Nẵng thông tin lịch trình di chuyển, tiếp xúc rất nhiều người của các ca mắc mới

Cụ thể, BN 1011, nữ , tên T. T. M. H (SN 1982, địa chỉ K110 Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) là tiểu thương buôn bán mắm dưa tại chợ Tân Lập trên đường Phạm Văn Nghị, phường Vĩnh Trung.

Từ ngày 6/8 đến 20/8, từ 7h đến 13h hằng ngày, BN đến bán mắm dưa tại lô 97 thuộc chợ Tân Lập. Tại đây, BN tiếp xúc với ông N.Đ.Đ, cư trú tại K183 Tô Hiệu, quận Liên Chiểu, là nhân viên giữ xe, chị L (tiểu thương bán xoa xoa) và chị C (tiểu thương bán gia vị) và khoảng từ 10 - 20 người khách.

Từ 16h đến 17h hằng ngày, BN đến bán mắm dưa tại chợ Cồn (tại lô 102 và 103, là 2 lô của chị gái T. T. M. H, cũng là tiểu thương tại chợ Cồn….

Tại chợ Tân Lập và chợ Cồn, BN tiếp xúc với người đo thân nhiệt hằng ngày. Ngoài ra, từ ngày 12/8 đến 15/8, tại chợ Tân Lập, BN đến mua cá ở quầy đối diện quầy chị Y (không nhớ rõ tên người bán).

Ngày 16/8, 17/8, 18/8, BN đến nhà bà T để trả tiền rau và đến mua bột bánh canh tại quầy chị A ở chợ Tân Lập.

Lịch trình 3 ngày trước khi BN được lấy mẫu xét nghiệm:

Ngày 17/8, 18/8 và 19/8, khoảng từ 7h đến 13h, BN đến bán tại chợ Tân Lập sau đó trở về nhà. Từ 16h đến 17h, BN đến bán tại chợ Cồn như bình thường và có một lần mua gà của 1 người bán hàng rong trong chợ Cồn.

Ngày 20/8, từ 7h đến 13h, BN đến bán tại chợ Tân Lập như bình thường, tại đây tiếp xúc với chị N.T.X (cư trú tại K63 Phạm Văn Nghị, quận Thanh Khê).

Sau đó, bệnh nhân đến trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (154 Hà Huy Tập) tiếp xúc với chị Đ.T.N.M (cư trú tại K11 Đỗ Quang) và được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1).

Ngày 21/8, BN đến bán tại chợ Tân Lập và mua giấy ướt tại quầy của chị N.T. T. Đ (cư trú tại tổ 46, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Cùng ngày, BN được lấy mẫu dịch hầu họng và có kết quả dương tính Covid-19.

BN 1012, nữ, tên T. T. S (SN 1951, đường Đỗ Quang, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) là tiểu thương buôn bán gia vị tại chợ Siêu thị trên đường Võ Văn Tần.

Từ  ngày 7/8 đến 19/8, khoảng 7h hằng ngày, BN được chồng N.V.H chở đến buôn bán gia vị tại lô số 82 chợ Siêu thị. Tại đây, BN tiếp xúc với người đo thân nhiệt tại cổng chợ, các tiểu thương xung quanh và khoảng 3 - 5 người mua hàng.

Buổi chiều BN chỉ ở nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 20/8, BN đến bán ở chợ tiếp xúc với người đo thân nhiệt tại cổng chợ, thời gian này không có khách hàng đến mua.

Khoảng 10h, BN được chị T (tiểu thương bán hàng gia vị cách BN 1 lô) chở đến trường THCS Huỳnh Thúc Kháng số 154 Hà Huy Tập lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1).

Khoảng 11h, thì quay lại chợ để tiếp tục buôn bán nhưng không có khách hàng nên đến khoảng 15h, được chồng chở về nhà.

Ngày 21/8, BN đến buôn bán tại chợ tiếp xúc với người đo thân nhiệt tại cổng chợ, 2 người đến mua hàng (bà N.T.H, cư trú tại K77A Lê Độ, quận Thanh Khê và 1 người khác không rõ tên).

Tiếp xúc với nhân viên giao hàng (không nhớ rõ tên) đến giao bột mỳ; tiếp xúc với chị G (tiểu thương tại chợ Siêu thị). Chị L.T.C (tiểu thương buôn bán gia vị cách BN 6,7 lô) đến đưa bún và tiếp xúc với BN.

Khoảng 14h cùng ngày, cô T (tiểu thương buôn bán hàng gia vị trong chợ Siêu thị) đến thu tiền và tiếp xúc với BN.

Sau đó BN được chồng chở đến Trung tâm Y tế quận Thanh Khê lấy mẫu và có kết quả dương tính Covid-19….

BN 1013, nữ, tên, H.T.L.T (SN 1969, đường Hoàng Tích Trí, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) là tiểu thương buôn bán hải sản tại chợ Siêu thị trên đường Võ Văn Tần.

Từ ngày 4/8 đến 14/8, khoảng 4h hằng ngày, anh A xe thồ (cư trú tại chợ Thanh Khê, quận Thanh Khê) chở BN đến Cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà để mua hải sản, đi cùng BN là chị D (tiểu thương tại chợ Thanh Bình, quận Hải Châu).

Tại Cảng cá Thọ Quang, BN tiếp xúc với nhiều người bán hải sản, tiếp xúc nhiều nhất với bạn T và C, là 2 người giữ cá và ướp đá cho cá của BN.

Sau đó, BN được ông T xe thồ chở đến chợ Siêu thị để buôn bán tại lô 313, tại đây có anh T.Q.L, là người phụ bán với BN. Sau khi bán xong, BN được ông Đ chở về nhà.

Khoảng ngày 15/8/ (không nhớ rõ ngày), BN đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản, đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Sau đó, BN có tiếp xúc với tổ trưởng tổ dân phố…

Lịch trình 3 ngày trước khi BN xuất hiện triệu chứng:

Ngày 16, 17 và 18/8, BN đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản sau đó đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Tại Cảng cá BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính Covid-19 và có chị P đến mua cá tiếp xúc với BN.

Ngày 19/8, BN chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình, không buôn bán tại chợ. Trong ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng rát cổ họng, ho nhẹ.

Ngày 20/8, BN đến Cảng cá Thọ Quang mua hải sản sau đó đến chợ Siêu thị bán và trở về nhà như bình thường. Sau đó có nhân viên bưu điện đến nhà giao túi xách và tiếp xúc với bệnh nhân. Cùng ngày, BN đến trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (154 Hà Huy Tập) lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2).

Ngày 21/8, tại Trung tâm y tế quận Thanh Khê, bệnh nhân được lấy mẫu (lần 3) và có kết quả dương tính Covid-19.

BN 1014, nam, tên L.T (SN 1960, K278 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê) là nhân viên BQL chợ Lầu Đèn trên đường Trần Cao Vân; tổ trưởng tổ dân phố 55 phường Xuân Hà.

Từ ngày 16/7 đến 24/7, BN đến khám và điều trị ngoại trú tại BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Từ ngày 1/8 đến 7/8, BN tạm nghỉ việc, chỉ ở nhà, không đi đến nơi khác.

Ngày 8/8 đến 16/8, BN trở lại làm việc tại chợ cùng tổ với anh C và anh P. Hằng ngày, bệnh nhân thường xuyên đến thu lệ phí và đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh của các tiểu thương trong chợ….

Lịch trình 3 ngày trước khi được lấy mẫu xét nghiệm:

Ngày 17/8 và 18/8, BN tiếp tục đến làm việc tại chợ và trở về nhà như bình thường, không đi đến nơi khác.

Ngày 19/8, buổi sáng BN đến làm việc tại chợ sau đó trở về nhà. Khoảng 15h, BN đi phát giấy mời nhận gạo hỗ trợ cho 7 gia đình ở K278 đường Trần Cao Vân, K292 Trần Cao Vân, K278A Trần Cao Vân và H01 Trần Cao Vân.

Ngày 20/8, buổi sáng BN đến chợ làm việc và lấy mẫu xét nghiệm lần 1. Buổi trưa tiếp xúc với  bà H (K304 Trần Cao Vân) và chị T. T. L (thuê trọ tại K278 Trần Cao Vân).

Khoảng 14h đến 14h30, BN đến nhà sinh hoạt chung Tân Chánh, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê tham gia phát gạo cho người dân.

Tại đây BN tiếp xúc với T.V.T (K278 Trần Cao Vân), T. T. T (Tổ 57 phường Xuân Hà); T.V.C (Tổ 56 phường Xuân Hà)....

Ngày 21/8, buổi sáng BN đi làm ở chợ và đến nhận dung dịch sát khuẩn tại Trạm y tế phường Xuân Hà. Tại đây, BN tiếp xúc với chị V.T.K.L (2 người đều mang khẩu trang).

Khoảng 14h, BN đến nộp tiền tại ngân hàng An Bình ở số 255 Lê Duẩn, phường Tân Chính, tiếp xúc với anh bảo vệ (không rõ tên) và chị T. T. T. V (thủ quỹ ngân hàng).

Khoảng 15h, BN đến UBND phường Xuân Hà tiếp xúc với anh L và anh T. Chiều cùng này BN được lấy mẫu lần 2.

Sáng 22/8, sau khi nhận được thông báo có kết quả xét nghiệm nghi nhiễm Covid-19 BN tạm nghỉ việc và chỉ ở nhà, không tiếp xúc với người khác. Sau đó, được lấy mẫu (lần 3) và có kết quả dương tính Covid-19.

Hồ Giáp

3 khu chợ có người dương tính Covid-19, Đà Nẵng thông báo khẩn

3 khu chợ có người dương tính Covid-19, Đà Nẵng thông báo khẩn

Đà Nẵng ra thông báo tìm người tiếp xúc với nhân viên BQL chợ Lầu Đèn và ba tiểu thương tại chợ Tân Lập, chợ Siêu thị có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.