XEM CLIP:

Tính đến nay đã có 36 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai, nhiều biện pháp khẩn cấp đang được triển khai tại đây.

Khi xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm sáng nay, nhân viên của từng khoa, phòng giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Nhân viên xét nghiệm lấy mẫu dịch họng của từng người rồi bỏ vào ống thuỷ tinh, ghi thông tin cá nhân. 

{keywords}
Nhân viên y tế được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sáng nay
{keywords}
Giữ khoảng cách khi xếp hàng đợi lấy mẫu 
{keywords}
Kết quả xét nghiệm dự kiến sẽ được thông báo sớm

Xuất phát từ 2 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến việc cung cấp nước sôi bằng phích nước cũ, lãnh đạo BV dự kiến lắp đặt 100 máy lọc nước 7 cấp độ, thay thế cho việc cấp nước thủ công như trước đây. 

{keywords}
Lắp đặt hệ thống máy lọc nước 

Phó trưởng Phòng Hành chính quản trị Vũ Hoài Nam cho biết, hệ thống máy này có chức năng nấu nước nóng trực tiếp, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giúp nhân viên y tế và bệnh nhân thuận tiện hơn khi cần nước nóng.

"Chúng tôi đã lắp được 25 máy ở tất cả các khoa điều trị, mỗi giờ máy lọc được 30 lít nước nên sẽ đảm bảo nhu cầu dùng nước nóng của mọi người", ông Nam nói.

Bên cạnh đó, dung dịch sát khuẩn được đặt tại nhiều vị trí, tay nắm cửa được bọc vải tẩm cồn và thay liên tục sau mỗi 2 đến 3 tiếng. 

"Trung bình mỗi tay nắm cửa được thay khăn tẩm cồn 8 lần trong ngày", bà Nguyễn Thị Mai (nhân viên vệ sinh BV) cho hay.

{keywords}
Nhân viên vệ sinh thay bọc vải tẩm cồn ở tay nắm cửa đều đặn hàng ngày
{keywords}
Vải tẩm cồn có chức năng sát khuẩn và hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp 

Làm bảo vệ tại BV Bạch Mai được 2 năm, chị Đỗ Thị Hạnh trực tại cổng số 4 nhà P, luôn miệng nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang, rửa tay. "Từ khi dịch bùng phát, tôi luôn tự ý thức việc phòng tránh lây lan dịch, nếu mình không làm gương thì sẽ không nhắc nhở được ai, kể cả nhân viên y tế nếu không đeo khẩu trang, tôi cũng không cho vào các khoa điều trị", chị Mai nói.

Máy đo thân nhiệt từ xa cũng được lắp đặt tại các điểm đông người qua lại, những ai thân nhiệt trên 37 độ, máy sẽ phát còi tín hiệu báo cho lực lượng chức năng. 

{keywords}
Máy đo thân nhiệt từ xa được lắp đặt tại các vị trí nhiều người ra vào
{keywords}
Nếu thân nhiệt quá 37 độ C, lập tức máy sẽ phát tín hiệu cảnh báo
{keywords}
Cán bộ bệnh viện đeo kính chắn giọt bắn khi làm việc 

Kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào

Phía ngoài cổng BV, Công an TP Hà Nội đã lập rào chắn kiểm tra người và phương tiện ra vào.

Phương tiện trước khi vào BV phải được khử trùng, người ra vào bắt buộc phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trước khi ra, các phương tiện đều phải rẽ vào khu khử trùng, tại đây sẽ có 2 người mặc đồ bảo hộ đứng chờ sẵn để phun dung dịch khử trùng, đặc biệt là phần bánh xe.

{keywords}
Quy trình kiểm soát ra vào được thực hiện nghiêm ngặt
{keywords}
Phương tiện ra vào đều được phun khử khuẩn
{keywords}
Đo thân nhiệt

Những đơn vị, cá nhân muốn hỗ trợ vật tư y tế, đồ ăn, vật dụng sinh hoạt cũng phải khai báo y tế, đo thân nhiệt nếu muốn vào BV. Hàng hoá hỗ trợ đưa vào đây được nhân viên y tế vận chuyển vào khu vực riêng biệt.

 

Thủ tướng công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Thủ tướng công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay ký Quyết định 447 công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc thay thế Quyết định số 173 công bố dịch ngày 1/2 .

 

Đoàn Bổng - Phạm Công