- Ông Th. kể, khi về Tuấn cũng hành nghề xe ôm. Tuấn tái nghiện và thậm chí còn rủ em dâu là bà H. cùng sở thích. Bà H. “hợp cạ” tái nghiện rồi sa vào vòng tay “anh chồng”.


“Người thứ ba”

Hai ngày sau vụ án Đặng Văn Tuấn (SN 1971) sát hại “em dâu” cũng là người tình là bà Bùi Thị H (SN 1973) rồi phân xác, phi tang gây rúng động…người dân trong hẻm nhỏ trên đường Trần Đình Xu, Q.1 vẫn còn bàn tán xôn xao.

{keywords}
Ông Đặng Văn Th – là em ruột của hung thủ giết người, phân xác, tâm sự về mối quan hệ phức tạp trong gia đình.

Trở lại hiện trường vụ án, chúng tôi gặp người đàn ông ăn ngủ vạ vật ngay trước căn nhà là hiện trường vụ án với nỗi buồn khó tả. Đây em ruột của hung thủ Tuấn – ông Đặng Văn Th (SN 1977), từng là chồng “hờ” của nạn nhân H.

Ông Th. cho biết, hiện sống lang thang, không nhà cửa, phải tác túc tại hành lang một ngôi nhà trong hẻm, được người hàng xóm cho mượn tiền làm vốn bán vé số bán dạo, kiếm cơm sống qua ngày.

Kể về đoạn đời trước đây, ông Th. tâm sự: trước đây tôi từng “dính” án mua bán trái phép chất ma tuý. Mãn hạn tù năm 2010, tôi về sống ở căn nhà trong hẻm Trần Đình Xu do cha mẹ để lại. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cuộc đời mình, quyết phải làm lại từ đầu.

Trở về, ông Th. hành nghề xe ôm kiếm sống. Ông nhớ lại: “Tôi tình cờ quen H. cũng từ những cuốc xe ôm như thế. Khi đó H. là tiếp viên nhà hàng, cô ấy từng tâm sự với tôi rằng, mình có trên dưới 10 đời chồng hờ, có 3 con riêng, từng đi cai nghiện…”.

Rổ rá cạp lại, sau một thời gian quen nhau, ông Th. rủ bà H. về ngôi nhà do cha mẹ để lại để chung sống và bà này đồng ý. Tưởng chừng cuộc sống như vậy là hạnh phúc, ai ngờ mọi sự thay đổi kể từ đầu năm 2013, khi Tuấn, là anh ruột của ông Th. mãn hạn tù trở về.

{keywords}
Hung thủ Đặng Văn Tuấn khi bị công an áp giải đi tìm những phần thi thể của bà H, là em dâu kiêm người tình

Ông Th. kể tiếp, khi về Tuấn cũng hành nghề xe ôm. Tuấn tái nghiện và thậm chí còn rủ em dâu là bà H. cùng sở thích. Bà H. “hợp cạ” tái nghiện rồi sa vào vòng tay “anh chồng”.

Phân bua chuyện này, ông Th. tâm sự: “Lần đầu tiên tôi phát hiện chuyện tày trời, chính là họ đang…yêu nhau, lập tức 2 người sửng cồ đánh đập, đuổi tôi ra khỏi nhà. Không phải tôi nhu nhược mà nghĩ rằng làm gì phải luyến tiếc, níu kéo 1 người đàn bà như H.; còn với anh ruột thì không thể nào khuyên giải nổi”.

Kể từ đó ông Th. sống như cái bóng trong ngôi nhà của chính mình. Ông Th. thú nhận, do sống chung nhà, có lúc bản năng đàn ông trong người trỗi dậy, bà H. cũng “chiều” ông, nhưng bắt phải trả tiền, từ 200 – 300 ngàn đồng/lần.

Theo ông Th,, cách đây chưa lâu bà H, giao cho ông 1 xe máy để chạy xe ôm. Thế nhưng hàng ngày ông phải đóng 100 ngàn đồng tiền thuê xe và phụ thêm 50 ngàn đồng chi phí cơm nước ngay trong ngôi nhà mình. Một thực tế là dù bị anh ruột đánh đập, bị H. chửi bới, ông vẫn chấp nhận sống chung.

Ông Th. nhấn mạnh “anh tôi giết H. như thế nào, vì lý do gì tôi không biết. Từ lâu tôi đã không luyến tiếc gì với H. và coi cô ấy không phải là người trong nhà này rồi”.

Chuyện buồn về đứa con hung thủ gây án

Hoàn cảnh ông Th. đã là sự trớ trêu trong gia đình; nhưng gặp đứa con trai của hung thủ Tuấn, là cháu K. (SN 2001), mới thấy cách sống lạ lùng, cách hành xử khó tin của gia đình này.

K. ngại chia sẻ vì việc xảy ra quá lớn nhưng bà T. – là hàng xóm, từng cưu mang K. từ khi mới lọt lòng, tâm sự rất nhiều…

{keywords}
1 nhóm thanh niên cùng hỗ trợ ông Đặng Văn Th. để giúp ông ổn định những ngày đầu khó khăn, sau khi xảy ra vụ án rúng động

Bà T. kể, lúc Tuấn đi cai nghiện thì có 1 người đàn bà từng chung chạ với Tuấn mang K. đến giao cho mẹ ruột Tuấn rồi bỏ đi biệt từ đó.

K. mới nửa tháng tuổi còn đỏ hỏn, bà nội vì bệnh tật, nên bà T. và hàng xóm phải chung tay chăm bẫm…Thấy thương hoàn cảnh của đứa trẻ vô thừa nhận và được hàng xóm động viên, bà T. đã mang K. về nuôi từ dạo đó…

“Từ đó tới giờ, nó dễ thương hiền lành. Nó sống bằng sự cưu mang của hàng xóm, quần áo, thức ăn gì bà con cho, tôi để dành nuôi nó”, bà T. kể.

Đến khi Tuấn cai nghiện về, bà dứt ruột nhưng đành lòng tạm xa khi mà Tuấn giành lấy K. để nuôi.

“Dù gì thì ông Tuấn cũng là cha nó, cha con sống có nhau vẫn hơn. Nhớ nó quá thì tôi lại qua thăm...”, bà T. nghẹn giọng.

 

{keywords}
Ngôi nhà trong con hẻm nhỏ đường Trần Đình Xu, là hiện trường vụ giết người phân xác, sẽ được ông Th. (em ruột Tuấn) và cháu K. (con ruột Tuấn) dọn về sống trong những ngày tới.

Rồi khi Tuấn bị bắt trở lại, bà T. lại thêm lần nữa cưu mang K. Đứa trẻ vô thừa nhận, không giấy tờ, bản thân bà T. phải chạy vạy khắp nơi để lo cho K. đi học như các bạn cùng trang lứa.

Đầu năm 2013 Tuấn lại mãn hạn tù. K lại quay về sống với cha. Bà T. lại lần nữa phải giao K. cho Tuấn nuôi và đau lòng chứng kiến cảnh Tuấn ngược đãi, đánh đập K.

Cũng khoảng thời gian này, K. phải nghỉ học khi sống chung với người nhà có mấy người nghiện…

Hễ bị cha đuổi đánh, K. lại sang nhà bà T. tá túc. Khi vụ án do Tuấn gây ra, hiện K. cũng đang ở nhờ nhà bà này.

Gần đây K. xin được chân phụ bán quán ăn. Theo bà T., “khi xảy ra chuyện tày trời do cha gây ra, nó cứ khóc hoài, tôi và bà con lại động viên, an ủi nó…Dù gì tôi và bà con đã nuôi nó từ lúc mới lọt lòng đến nay, lẽ nào bỏ rơi nó trong hoàn cảnh khốn khó như thế này”.

Anh Sinh