- Sau khi phẫu thuật để chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ, Kiên chủ động làm quen với nam giới rồi“chôm” luôn tài sản của người bị hại.

Ngày 3/5, cơ quan Công an đã tạm giữ đối tượng Đỗ Thanh Kiên (SN 1982, ở Ninh Hà, Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi phạm tội của người này.

Kiên đã làm phẫu thuật chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ, còn có tên gọi khác là Hà Phương, hiện đang tạm trú ở phường Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 2/5, khi anh Nguyễn Đức T. (SN 1959, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đang đỗ xe ô tô ở khu vực ngõ 19 Liễu Giai thì thấy 1 phụ nữ gõ cửa xe làm quen. Người phụ nữ xin vào trong xe cùng ngồi với anh T. và được anh này đồng ý.

Sau khi đối tượng nữ này vào trong xe, hai người đã có những cử chỉ thân mật ở khu vực băng ghế sau. Lợi dụng lúc anh T. sơ hở, đối tượng nữ đã trộm cắp 1 sợi dây chuyền vàng trị giá 700 triệu đồng của nạn nhân rồi bỏ chạy.

Anh T. cố đuổi theo để lấy lại tài sản nhưng không kịp. Sau khi xảy ra sự việc, vì nhiều lý do, anh T. đã không đến cơ quan công an trình báo.

Đến ngày 3/5, sau khi nắm được thông tin, Công an phường Liễu Giai phối hợp với Công an quận Ba Đình, Hà Nội kiểm tra và phát hiện đối tượng trộm cắp trên đang ở khu vực hồ Hale, đã mời đối tượng về Công an phường đấu tranh làm rõ.

Tại đây, đối tượng khai nhận tên là Đỗ Thanh Kiên (SN 1982, ở Ninh Hà, Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc), còn có tên gọi khác là Hà Phương.

Cơ quan công an đã thu được 1 sợi dây chuyền vàng, 1 mặt dây, tổng trị giá 700 triệu đồng. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

T.Nhung