Ngày 18/8, Chủ tịch UBND quận 6 Lê Thị Thanh Thảo đã có văn bản thông tin về kết quả xử lý cán bộ “ra giá tiêm vắc xin Covid-19” được báo chí phản ánh.

Quận 6 cũng chỉ chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Trương Mạnh Thảo, cán bộ trật tự đô thị phường, yêu cầu báo cáo, tường trình làm rõ nội dung sự việc. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến sự việc trên, báo cáo về quận.

{keywords}
Lãnh đạo TP.HCM luôn khẳng định, việc tiêm vắc xin cho người dân là miễn phí và tự nguyện

Lãnh đạo UBND quận 6 cũng chỉ đạo phường 2 chuyển vụ việc cho công an quận tiến hành điều tra và xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan.  

Theo Chủ tịch quận 6, việc đình chỉ cán bộ “ra giá tiêm vắc xin” và chuyển công an quận điều tra nhằm xử lý kịp thời các tiêu cực để đảm bảo thực hiện đúng quy định tại các điểm tiêm trên địa bàn. 

Trước đó, sáng 18/8, báo chí thông tin, ông Trương Mạnh Thảo (cán bộ trật tự đô thị công tác tại phường 2, quận 6) dù không được phân công nhiệm vụ quản lý điểm tiêm tại Trường tiểu học Nguyễn Thiện Thuật nhưng đã làm cò “ra giá tiêm vắc xin” với nhiều người dân.

Ngoài ra, ông Thảo còn gợi ý người bị cao huyết áp kết bạn Zalo và gửi CMND, số điện thoại để đăng ký tiêm "dịch vụ" tại bệnh viện với giá 2 - 5 triệu đồng/người tùy loại vắc xin. Số tiền thu được, ông này sẽ "chi" 500.000 đồng tiền cà phê cho "đệ tử" dắt người đi tiêm.

Phong Thuận

TP.HCM đình chỉ, điều chuyển 2 chủ tịch phường vì lơ là chống dịch

TP.HCM đình chỉ, điều chuyển 2 chủ tịch phường vì lơ là chống dịch

Chủ tịch UBND quận 8 (TP.HCM) vừa có quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch phường 15 và điều chuyển công tác Chủ tịch phường 16 vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.