Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Nguyễn Khánh Nguyên (được biết đến với tên Jason Nguyễn, SN 1988).

Hiện có thêm một số người lên tiếng vì bị hotboy này chiếm đoạt tiền.

Nguyễn Khánh Nguyên hay Jason Nguyễn trước khi bị bắt giữ, từng là thần tượng của giới trẻ về khởi nghiệp, là hotboy nổi tiếng sang chảnh trên mạng xã hội. Vậy thực sự Jason Nguyễn là ai?

{keywords}
 Chân dung Hotboy triệu USD Jason Nguyễn hay tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên

Theo tìm hiểu, Jason Nguyễn quê miền Tây. Năm 2011, lúc 23 tuổi, từ số vốn dành dụm thông qua việc môi giới mua bán và chút ít từ người thân hỗ trợ, Jason Nguyễn thành lập công ty chuyên về quảng cáo. Nhưng chỉ sau 6 tháng, công ty phá sản, buộc phải giải thể.

Sau này, Jason Nguyễn có kể về giai đoạn thất bại. Lúc này hotboy suy sụp về tinh thần, sức khoẻ. Sau khi phục hồi, Jason Nguyễn quyết định du học tại Đại học quốc gia Singapore, một trong những trường Top của Châu Á.

Jason Nguyễn từng khoe về chuyện vừa học, vừa làm, tham gia vào một tập đoàn đa quốc gia. Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh của Đại học quốc gia Singapore, Jason Nguyễn về Việt Nam.

Đến nay, nhiều người thân, bạn bè chưa rõ thực hư về quá trình khởi nghiệp của Jason Nguyễn sau khi về nước như thế nào. Tuy nhiên, giai đoạn đó, khoảng 2017, Jason Nguyễn bắt đầu làm quản lý cho một số người nổi tiếng.

Điển hình, Jason Nguyễn làm quản lý cho một hotgirl nổi tiếng gốc Hà Nội. Hay Jason Nguyễn làm quản lý cho chân dài có danh hiệu Hoa hậu trong cộng đồng người Việt ở một nước cách đây vài năm và thành viên hội “hotgirl con nhà giàu”. Người này, cách đây không lâu, dính vào nghi án của đường dây mua - bán dâm hàng chục ngàn USD mà Bộ Công an khám phá.

Hơn 1 năm trở lại đây, Jason Nguyễn trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội về chuyện chia sẻ kinh doanh khởi nghiệp và những hình ảnh hotboy sang chảnh.

{keywords}
 1 trong số các cty triệu USD của Jason Nguyễn có đăng ký 111 ngành nghề kinh doanh

Jason Nguyễn khoe, đang là CEO, nắm trong tay 3 công ty triệu USD dịch vụ, giao dịch, công nghệ… Tuy nhiên, theo tìm hiểu, mỗi công ty như thế là hàng loạt ngành nghề kinh doanh chẳng mấy liên quan gì đến nhau.

Điển hình, Công ty TNHH MTV Boowoo, trụ sở tại toà nhà Saigon Tower, đường Lê Duẩn, quận 1 mà Jason Nguyễn sử dụng làm pháp nhân trong phi vụ lừa đảo 57 tỷ đồng, được xác định thành lập vào đầu tháng 1/2020. Công ty này do Nguyễn Khánh Nguyên làm giám đốc, đại diện pháp luật.

Theo liệt kê thì Công ty Boowoo này có đến… 111 ngành nghề kinh doanh,  thượng vàng hạ cám. Thậm chí có những ngành nghề đăng ký kinh doanh chưa rõ thực hư thế nào như là viễn thông vệ tinh.

Thời điểm trước khi bị bắt tạm giam, Jason Nguyễn đang thực hiện ý định bước chân vào showbiz. Tuy nhiên, hotbot này chỉ tham gia một số game show nhỏ lẻ, chưa được chú ý đến.

Từng tuyên bố, "làm ra 1 triệu USD không khó"

Jason Nguyễn từng xếp hạng 16 trong danh sách các quản lý nổi tiếng tại Việt Nam. Chưa rõ thực hư, bảng xếp hạng này do tổ chức nào đưa ra, dựa trên tiêu chí như thế nào nhưng rõ ràng Jason Nguyễn hiện là thần tượng của không ít bạn trẻ về vấn đề khởi nghiệp.

{keywords}
 Hotboy Jason Nguyễn thường xuyên chia sẻ về kinh nghiệm làm giàu khiến giới trẻ thần tượng

Đặc biệt, đầu năm 2020 khi tình hình kinh doanh nhiều doanh nghiệp trở nên ảm đạm do ảnh hưởng chung của dịch bệnh thì Jason Nguyễn thông qua mạng xã hội và truyền thông đã tuyên bố, nâng vốn điều lệ của 3 công ty lên trên 1 triệu USD mỗi công ty.  Jason Nguyễn còn công khai chia sẻ về kinh nghiệm giúp doanh nghiệp “vượt khó” mùa Covid-19.

Jason Nguyễn nói về những đạo lý kinh doanh, đại để như: trong cơn bão luôn có những cơ hội; bắt được đúng “thóp” thì doanh nghiệp của mình có thể lội ngược dòng, tạo nên kỳ tích.

{keywords}
Jason Nguyễn thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân về cuộc sống sang chảnh

Từng chia sẻ trên trang mạng, Jason Nguyễn nói “đừng đầu cơ khẩu trang, nước rửa tay với giá trên trời và không có giấy phép. Trong kinh doanh cần có đạo lý. Phương châm của mình là tuyệt đối không chạy theo lợi nhuận mà đánh mất bản thân, làm hại cho cộng đồng…”.

Cách đây không lâu, Jason Nguyễn còn chia sẻ bài viết có nội dung “1 triệu USD có thật sự khó kiếm?”. Bài đăng của chàng CEO hơn 30 tuổi, sở hữu những công ty triệu USD đã được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội, vì đánh trực tiếp vào ước mơ khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ…

{keywords}
 Và từng tuyên bố "làm ra 1 triệu USD không khó", nên khi Jason Nguyễn bị bắt về lừa đảo khiến nhiều người bất ngờ

Jason Nguyễn cũng nói về 8 bài học quan trọng đúc kết trong hành trình làm giàu của bản thân, khiến nhiều người trẻ mê mẩn, coi là kim chỉ nam và ngưỡng mộ hotboy này.

Ngoài ra, Jason Nguyễn còn nổi tiếng bởi mức độ điển trai, du lịch sang chảnh ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều hình ảnh trên các trang cá nhân của Jason Nguyễn xuất hiện ở những địa điểm đắt đỏ bậc nhất và bên cạnh những siêu xe đắt tiền.

Jason Nguyễn từng mạnh miệng tuyên bố “làm ra 1 triệu USD không khó”. Tuy nhiên, mới đây khi Jason Nguyễn hay tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên bị Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam vì “lừa đảo” thì những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm giàu, đạo lý kinh doanh của hotboy này bị nhiều trang chính thống, có uy tín lặng lẽ rút đi.

Bắt hotboy lừa 57 tỷ đồng bằng chiêu thức bán găng tay y tế

Bắt hotboy lừa 57 tỷ đồng bằng chiêu thức bán găng tay y tế

Hotboy Jason Nguyễn tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên từng được biết đến là CEO của những công ty triệu USD, khá nổi tiếng trên mạng xã hội vừa bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Linh An