Hôm nay, 26/7, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó GĐ Sở TT&TT tỉnh Nghệ An cho biết, sau 3 ngày ra mắt website dangkyveque.nghean.gov.vn đã có gần 10.000 người đăng ký về quê Nghệ An. Trong đó, TP.HCM có hơn 4.000 người, Bình Dương hơn 3.000 người, Đồng Nai gần 1.000 người, còn lại là các địa phương khác. Có khoảng 50% hành khách đăng ký đi bằng tàu hoả.

“Mọi người về quê đều phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tiếp tục về cách ly tại nhà 7 ngày. Bà con cần cân nhắc thật kỹ, trong điều kiện thật sự khó khăn mới nên về quê. Bởi, Nghệ An cũng là địa phương có dịch Covid-19, điều kiện sinh hoạt, y tế, việc làm cũng đang còn nhiều hạn chế”, ông Hảo chia sẻ.

{keywords}
Chuyến tàu chở công dân về quê ở ga Vinh. Ảnh: Quốc Huy

Cũng theo ông Hảo, tuỳ theo điều kiện hiện có, Nghệ An sẽ bố trí nhiều đợt đón công dân trở về quê. Trước mắt, ưu tiên những người có hoàn cảnh thật sự khó khăn và hiện đang ở tâm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) Vương Hồng Thái cho biết, huyện đã bố trí tiếp nhận khoảng 500 người về cách ly.

Ở Diễn Châu, ông Phạm Xuân Sánh, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, toàn bộ điểm các ly ở 37 xã, thị trấn và 2 điểm cách ly tập trung tuyến huyện đều được kích hoạt, sẵn sàng đưa vào hoạt động. Huyện có thể tiếp nhận khoảng 2.300 người trở về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao hơn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; không  chủ quan nhất là tình hình diễn biến dịch hiện nay tại các địa phương rất phức tạp, nguy cơ lây lan từ các tỉnh phía Nam rất lớn.

Dự kiến, đầu tháng 8, Nghệ An sẽ tổ chức chuyến đón người từ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam về quê đầu tiên.

240 công dân từ TP.CM đáp chuyến bay về TT-Huế tránh dịch

Đầu giờ chiều nay, hàng trăm người dân quê ở TT-Huế từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đáp xuống sân bay Phú Bài, trở về quê tránh dịch.

240 công dân được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng hướng dẫn lên 12 xe buýt đã bố trí sẵn để đưa về cách ly tại Khu cách ly KTX Trường Bia (TP Huế).

Trong 240 hành khách “đặc biệt” này, có nhiều người già, trẻ nhỏ. Đây là những công dân trong diện được chính quyền ưu tiên, hỗ trợ đón về quê trước diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM phức tạp.

{keywords}
Người dân được đưa lên xe buýt do tỉnh TT-Huế bố trí

Trước đó, chính quyền tỉnh TT-Huế lên phương án đón người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về quê để tránh dịch bằng tàu hỏa miễn phí.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các công dân được đưa về khu cách ly KTX Trường Bia 

Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan dẫn đến tiến độ đưa đón chậm, tỉnh TT-Huế đã liên hệ với lãnh đạo TP.HCM lên phương án hỗ trợ, đón người dân về quê bằng máy bay trong đợt 1.

 

Địa chỉ đăng ký người về quê Nghệ An từ các tỉnh thành phía Nam

Địa chỉ đăng ký người về quê Nghệ An từ các tỉnh thành phía Nam

Nghệ An vừa ra mắt địa chỉ để bà con đang sinh sống, học tập ở TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam đăng ký thông tin để được đưa đón về quê cách ly.

Quốc Huy - Quang Thành – Bảo Lâm