Dự kiến có hơn 1.300 người từ miền Nam về quê tránh dịch sẽ đi ngang qua địa bàn TP Đà Nẵng trong ngày 6/10. Trước tình hình mưa lớn, CSGT TP đã đề xuất đưa người dân qua hầm để tránh vượt đèo Hải Vân.

Trao đổi với VietNamNet chiều cùng ngày, Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, Ban quản lý hầm Hải Vân vẫn chưa thống nhất đề xuất vì nhiều lý do.

Theo Đại tá Truyền, trước đó Ban quản lý hầm đã hỗ trợ cho bà con đi qua hầm một số chuyến nhưng đợt này, do số lượng đoàn đông nên vẫn chưa thống nhất được.

"Phương án của chúng tôi đề xuất sẽ đặt xe phòng cháy chữa cháy trong hầm, sau đó có CSGT dẫn đường đưa bà con sang hầm nhưng vẫn chưa được đồng ý”, Đại tá Truyền nói.

{keywords}
Dòng người di chuyển về quê dừng chân tại đỉnh đèo Hải Vân rạng sáng 5/10 (Ảnh:
Hồ Giáp)

Ông Võ Ngọc Trung, Phó tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả cho hay, đã trao đổi với TP nhưng vẫn còn một số nội dung chưa được thống nhất.

“Thứ nhất, vận tải liên tỉnh giữa Thừa Thiên-Huế và TP Đà Nẵng vẫn chưa được phép hoạt động trở lại. Chúng tôi cần văn bản của Sở GTVT hoặc UBND của hai tỉnh để có thể hỗ trợ. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bà con khi có văn bản chính thức.

Thứ hai, chúng tôi đang lo ngại vấn đề về việc bà con tập trung rất đông tại trạm Liên Chiểu, người đông như vậy phải có đội ngũ phòng, chống dịch. Một phần nữa, bà con hành lý rất nhiều, đặc biệt những can xăng mọi người mang theo cũng không an toàn khi qua hầm”, ông Trung nói.

Ông Trung thông tin thêm, về phương án của Công an TP Đà Nẵng thì phía Ban quản lý hầm Hải Vân chưa đồng ý được. Vì hầm Hải Vân thiết kế không dành cho xe máy nên rất nguy hiểm khi qua hầm bằng phương tiện này.

"Hiện chúng tôi đang hỗ trợ phương án chở bà con từ trạm trung chuyển phía Bắc ra hết địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tối ngày 5/10 đã có hơn 10 chuyến được chúng tôi hỗ trợ”, ông Trung chia sẻ.

Thông tin từ CSGT Đà Nẵng cho biết, trong ngày 6/10 sẽ có 3 đoàn người hồi hương từ TPHCM, Bình Dương... về phía Bắc đi qua địa phận TP.

Theo đó, đoàn 1 có 500 xe máy với 1.000 người dự kiến đến Đà Nẵng lúc 15h.

Đoàn 2 có 110 người đi bộ được 5 xe khách của Quảng Nam chở, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 14h. Đoàn 3 có 170 người đi bộ được 8 xe khách của Quảng Nam chở, dự kiến đến Đà Nẵng lúc 18h30.

Hình ảnh người 'kẹt' ở cửa ngõ TP.HCM xét nghiệm, lên xe khách về quê

Hình ảnh người 'kẹt' ở cửa ngõ TP.HCM xét nghiệm, lên xe khách về quê

Chính quyền TP.HCM đã huy động xe khách, xe buýt, xe tải để đưa hàng nghìn người dân về các tỉnh miền Tây.  

Hồ Giáp - Công Sáng