Bỏ ra 100 triệu đồng cho phòng khám Bác Ái (TP.HCM) để được bác sĩ nước ngoài chữa bệnh tiểu đường bằng cấy tế bào gốc nhưng bệnh tình của ông Đ. ngày càng nặng hơn.

Ngày 3/8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ sai phạm của Phòng khám đa khoa Bác Ái (thuộc Công ty TNHH Trung tâm Y khoa Quốc tế Bác Ái) tại 601B đường Cách Mạng Tháng Tám, P.15, Q.10 lên Bộ Y tế xử lý.

{keywords}

Phòng khám đa khoa Bác Ái bị đề xuất xử phạt gần 200 triệu đồng. Ảnh T.Y.D

Ông D.M.Đ (56 tuổi, ngụ P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM) mắc bệnh tiểu đường type 2 nhiều năm.

Vào đầu năm 2015, ông Đ. được bà Nguyễn Cao Diễm Kiều - đại diện Phòng khám đa khoa Bác Ái và ông Ciro Gargiulo (quốc tịch Italia, chồng bà Kiều, làm việc tại phòng khám) giới thiệu có thể chữa được bệnh này.

Bà Kiều và ông Ciro cho biết sẽ chữa bệnh tiểu đường bằng cách cấy tế bào gốc, đảm bảo bệnh được chữa khỏi. Ông Đ. đồng ý bỏ ra 100 triệu đồng chạy chữa.

Thế nhưng, sau thời gian điều trị, bệnh tình ông Đ. không khỏi và có dấu hiệu nặng hơn.

Tìm hiểu, ông Đ. phát hiện ông Ciro không được cấp phép chữa bệnh bằng phương pháp tế bào gốc nhưng phòng khám vẫn giới thiệu, quảng bá thông tin.

Giữa tháng 10/2015, ông Đ. tố cáo bà Kiều và ông Ciro lên Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh, Thanh tra Sở Y tế kết luận phòng khám đa khoa Bác Ái “dính” hàng loạt sai phạm.

Cụ thể, phòng khám này cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; không niêm yết giá dịch vụ và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Với những vi phạm này, phòng khám đa khoa Bác Ái bị đề xuất xử phạt gần 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, do Phòng khám đa khoa Bác Ái có yếu tố nước ngoài và vụ việc có tính chất phức tạp nên Thanh tra Sở Y tế TP đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Bộ Y tế xử lý theo thẩm quyền.

Văn Đức