Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa có báo cáo sơ bộ liên quan đến vụ đuối nước dưới hố chôn cột điện khiến 2 anh em ruột chết thương tâm.

Báo cáo nêu, ngày 6/3, tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc xảy ra vụ tai nạn đuối nước.

Địa điểm xảy ra tai nạn (theo thông tin phản ánh của người dân địa phương) ở khu vực cột số 4 nhánh rẽ 35kV Phú Lộc 10, thuộc thôn Hữu Nghĩa (dự án đang trong quá trình thi công). Nạn nhân là hai anh em ruột gồm, cháu trai 7 tuổi và cháu gái 4 tuổi.

{keywords}
Hố chôn cột điện nơi 2 cháu bé chết đuối không có biển báo, rào chắn cảnh báo

Công trình nêu trên do Công ty Điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty TNHH Hạc Thành. Đơn vị thi công (nhà thầu) là Công ty Cổ phần thiết bị và phát triển xây dựng (CIELO), trụ sở tại Hà Nội.

Vị trí xảy ra tai nạn thuộc dự án “Chống quá tải các TBA và lưới điện hạ áp khu vực Hậu Lộc, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa”. Công trình được dựng cột xong ngày 3/3/2021, chưa lắp xà, sứ, kéo dây và nghiệm thu để hoàn trả mặt bằng.

Đến khoảng 11h17’, ngày 6/3, Công ty Điện lực Thanh Hóa nhận được tin báo xảy ra sự việc.

{keywords}
Báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hóa 

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cử đoàn công tác xuống hiện trường. Khi đến nơi, gia đình đã đưa các cháu về nhà. Do đó, Công ty Điện lực Thanh Hoá đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương lo mai táng cho các cháu.

Theo người dân địa phương, đơn vị thi công chưa hoàn trả mặt bằng, không có biển báo, rào chắn… mới dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.

Đến nay, chưa có đơn vị nào lên tiếng nhận trách nhiệm về việc này.

Trong báo cáo cũng chỉ nêu, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và sẽ thông tin chi tiết sau khi có kết luận.

Lê Dương

Hai anh em ở Thanh Hóa chết đuối dưới hố chôn cột điện

Hai anh em ở Thanh Hóa chết đuối dưới hố chôn cột điện

Hai anh em ruột (7 tuổi và 4 tuổi) ở xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đang trên đường đến nhà chú chơi, không may rơi xuống hố chôn cột điện dẫn tới đuối nước.