Ngày 30/12, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Đảng ủy xã Bắc Trạch cho biết, Cục Người có công (Bộ LĐTB&XH) vừa có văn bản hướng dẫn việc lập hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ cho ông Phạm Thanh Miên.

{keywords}
 Con gái út của ông Miên đang thắp hương cho ba

“Đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn thân nhân lập hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ theo quy định của Bộ LĐ-TB&XH, chuyển Cục Người có công để lập danh sách báo cáo lãnh đạo Bộ trình Thủ tướng cấp bằng “Tổ quốc ghi công” đối với ông Phan Thanh Miên”, văn bản hướng dẫn nêu.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, trong trận lụt giữa tháng 10 vừa qua, ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch đã cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn của địa phương giải cứu nhiều hộ gia đình bị cô lập bởi nước lũ.

Quá trình cứu dân, ông Miên đã bị thương ở khớp gối phải nhưng vì tình huống khẩn cấp nên tiếp tục dầm nước lũ nhiều ngày để cứu hộ, cứu đói cho bà con.

Sau khi mưa lũ đi qua, ông Miên bị nhiễm vi khuẩn trong nước lũ có tên là Burkholderia pseudomallei gây ra bệnh Whitmore từ viêm khớp gối phải và sau đó qua đời vào ngày 11/11.

Hải Sâm

Giúp dân trong lũ, chủ tịch xã ở Quảng Bình qua đời vì nhiễm khuẩn

Giúp dân trong lũ, chủ tịch xã ở Quảng Bình qua đời vì nhiễm khuẩn

Trong lúc giúp dân vùng lũ, Chủ tịch xã Bắc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị nhiễm vi khuẩn gây ra bệnh Whitmore, dẫn đến tử vong.