Trước đó, ngày 2/9, bà Trần Thị Bát (SN 1959, trú tại xóm Đô Hành, xã Mỹ Lộc) gửi đơn tố cáo ông Trần Đình Trung có quan hệ bất chính với con dâu bà.

{keywords}
Vợ chồng bà Trần Thị Bát

Theo bà Bát, năm 2010, con trai bà là T.Đ.Đ. (SN 1987) kết hôn với chị N.T.L. (SN 1991, trú cùng thôn) và sinh 2 con. Con trai bà sau đó sang Thái Lan làm việc.

Khoảng 23h ngày 17/3/2019, bà đến nhà ngủ cùng cháu và con dâu thì phát hiện ông Trần Đình Trung, Chủ tịch UBND xã đi vào nhà con dâu theo lối cửa sau rồi đóng cửa, tắt đèn.

Sáng 31/8/2019, vợ chồng bà Bát nghe tin con dâu đưa con trai 3 tuổi đi khỏi nhà từ sớm nên thông báo cho mọi người đi tìm và báo cáo Công an xã Mỹ Lộc.

Sau đó, gia đình biết con dâu và cháu sẽ bay vào TP.HCM tại sân bay Vinh. Người thân bà Bát đi tìm và phát hiện ông Trung chở con dâu bà và cháu bằng ô tô đến sân bay.

Lúc này, ông Trung mặc áo trắng, quần đen, đeo khẩu trang, dẫn con dâu bà Bát vào làm thủ tục.

Khi bị phát hiện, ông Trung bỏ đi. Lập tức hai người nhà bà Bát lao vào giữ tay và kéo khẩu trang xuống.

Con trai bà Bát cho biết: "Ông Trung xô đẩy, cướp điện thoại của tôi đang quay phim làm rơi xuống sàn rồi bỏ chạy ra ô tô. Lực lượng an ninh sân bay kịp thời can thiệp, khống chế tất cả những người có liên quan đưa vào phòng an ninh lập biên bản".

Sau khi xác minh, UB Kiểm tra Huyện ủy Can Lộc kết luận không có cơ sở để khẳng định ông Trần Đình Trung có quan hệ bất chính với con dâu bà Bát như đơn tố cáo.

UB Kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Trung vì với vai trò là người đứng đầu chính quyền, ông đã có hành vi xử sự với công dân thiếu chuẩn mực tại công sở, làm ảnh hưởng an ninh, trật tự nơi công cộng.

Ông Trung bị công an huyện xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng về hành vi hủy hoại tài sản của người khác. Vi phạm, khuyết điểm của ông Trung làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.

Thiện Lương

Nghi giở trò đồi bại với bé gái, cựu chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị dân vây bắt

Nghi giở trò đồi bại với bé gái, cựu chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị dân vây bắt

Bị nghi giở trò đồi bại với một bé gái 8 tuổi ở cánh đồng, người đàn ông khoảng 70 tuổi ở Thanh Hóa bị người dân vây bắt.