Ngày 24/8, VietNamNet nhận phản ánh về việc UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An), tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên ở khu vực phía Bắc huyện này vào ngày 23/8 có một số bất hợp lý.

Cụ thể, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng Nguyễn Hồng Trung ưu ái cho vợ và con trai tiêm vắc xin trước lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Hai vợ con ông Trung được tiêm gồm: Bà Đậu Thị Khoan (buôn bán tại nhà) và con trai Nguyễn Hồng Hiếu (SN 1991, hành nghề tự do), trú tại Khối Bắc (xã Diễn Hồng).

Phản ánh gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu) có nội dung: "Qua cuộc trao đổi kiến nghị với chủ tịch UBND xã vì sao tuyến đầu thôn đội trưởng trực chốt lại không được tiêm vắc xin vào ngày 23/8. Trong khi đó, vợ con của lãnh đạo lại được tiêm (người không thuộc diện ưu tiên)?".

{keywords}
Anh Nguyễn Hồng Hiếu con trai Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu) được ưu ái tiêm vắc xin - Ảnh: Bạn đọc VietNamNet phản ánh
{keywords}
Anh Hiếu chờ đợi 30 phút sau tiêm vắc xin - Ảnh: Bạn đọc VietNamNet chụp lại

Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng trả lời: "Vợ, con đã đăng ký tiêm cách đây 3 tháng  nay...".

Người phản ánh đặt vấn đề, vì sao người được tiêm không nằm trong tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 lại được tiêm trước? Vợ và con trai Chủ tịch xã Diễn Hồng được chèn tiêm vắc xin?.

Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng Nguyễn Hồng Trung cho biết: Hôm qua toàn xã có 6 người được tiêm vắc xin. Vợ, con trai được tiêm vì một số người bị huyết áp cao không tiêm được. Do thừa thuốc nên tôi nói anh em ưu tiên 2 suất cho vợ con. Vợ và con trai làm nghề buôn bán tự do.

Cũng theo ông Trung, toàn xã có 6 người được tiêm trong chiều hôm qua, 4 người còn lại được tiêm ông không nắm rõ danh sách.

{keywords}
Người chờ đợi tiêm vắc xin ở huyện Diễn Châu nhưng không thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế - Ảnh: Bạn đọc VietNamNet cung cấp

Được biết, chiều 23/8, UBND huyện Diễn Châu tổ chức tiêm vắc xin đợt 8 cho một số cán bộ tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Số lượng tiêm vắc xin là 522 liều trên toàn huyện.

Cụ thể nhóm ưu tiên được tiêm gồm: Các đối tượng tham gia phục vụ tại các điểm cách ly tập trung (Y tế, dân quân tự vệ, công an viên). Các đối tượng dự phòng chuẩn bị tham gia phục vụ tại các điểm cách ly tập trung. Các thành viên Ban chỉ đạo và cán bộ tham gia phòng, chống dịch do địa phương xem xét ưu tiên theo quy định.

Như vậy, việc vợ con ông Nguyễn Hồng Trung được ưu ái tiêm vắc xin không nằm trong danh sách.

Công an Nghệ An kích hoạt 70 tổ chốt kiểm soát TP Vinh 'ai ở đâu ở yên đó'

Công an Nghệ An kích hoạt 70 tổ chốt kiểm soát TP Vinh 'ai ở đâu ở yên đó'

Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Nghệ An quyết định áp dụng thực hiện ‘ai ở đâu ở yên đó’ với TP Vinh trong vòng 7 ngày để truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Quốc Huy