Mới đây, Cổng Thông tin điện tử tỉnh TT-Huế đã phát đi đoạn video chia sẻ của ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế về công tác nhân sự đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông cũng trải lòng về việc bản thân không tham gia HĐND tỉnh khóa tới và không tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh.

{keywords}
Ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tìm kiếm tại hiện trường cứu nạn công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Duy Tuấn

Theo Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng, lãnh đạo của các cấp chính quyền được chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng và tuân thủ theo đúng qui định của pháp luật.

Căn cứ các quy định luật cũng như Ban Tổ chức Trung ương Đảng thì tất cả các cán bộ đủ điều kiện tái cử, ứng cử vào trong các chức vụ của Đảng, chính quyền phải đảm bảo nhiều tiêu chí, trong đó có tiêu chuẩn về độ tuổi.

“Việc chấp hành đầy đủ các quy định liên quan đến vấn đề ứng cử, tái ứng cử phải thực hiện nghiêm túc để đảm bảo công tác cán bộ.

Công tác cán bộ ở TT-Huế chuẩn bị chu đáo, công phu. Đội ngũ kế cận sau này sẽ là những đồng chí có đủ độ tuổi, trẻ trung, năng lực, phẩm chất để tiếp tục kế thừa những công việc mà các nhiệm kỳ vừa qua đã triển khai.

Cũng như tôi đã kế thừa, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, kết quả các nhiệm kỳ trước và các thế hệ tiền bối với hoài bão xây dựng TT-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, hướng tới làm cho người dân có sự ấm no, chính quyền thân thiện, xã hội bình yên", ông Thọ khẳng định.

Chia sẻ về việc không tham gia HĐND tỉnh và tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế khóa tới, ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, bản thân ông không đảm bảo độ tuổi theo qui định, việc không tái cử là chuyện đương nhiên.

“Vấn đề này Thường vụ Tỉnh ủy, bản thân tôi đã được quán triệt, nhất trí ngay từ thời điểm làm công tác nhân sự”, Chủ tịch TT-Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 19-3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy TT-Huế có công văn về việc điều chỉnh đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, truyền đạt ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng không đồng ý trường hợp ông Phan Ngọc Thọ tái cử chức Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ sinh ngày 18/61963, theo quy định về độ tuổi ứng cử đại biểu chuyên trách HĐND tỉnh, nhân sự tái cử phải còn đủ tuổi công tác ít nhất 1/2 nhiệm kỳ (30 tháng trở lên tính từ tháng 5/2021).

Theo đó, đối với nam sinh từ tháng 8/1963 trở về sau sẽ được ứng cử cho đến tuổi nghỉ hưu theo Luật Lao động 2019, trường hợp ông Thọ còn thiếu khoảng 1,5 tháng.

Kể từ khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế (tháng 6/2018 - PV), ông Phan Ngọc Thọ được người dân xứ Huế xem làm “người truyền cảm hứng”, “vị Chủ tịch không có ngày nghỉ”…

Quang Thành 

Chủ tịch TT-Huế Phan Ngọc Thọ không tham gia HĐND tỉnh khóa mới

Chủ tịch TT-Huế Phan Ngọc Thọ không tham gia HĐND tỉnh khóa mới

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh TT-Huế sẽ không có tên trong lần hiệp thương thứ 3 tham gia HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.