Nhân ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ hôm qua đến thăm và tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng đang sống tại khu vực di tích kinh thành Huế.

{keywords}
Gia đình có công với cách mạng vui mừng nhận quà từ Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế

“Đây là chuyến thăm của cá nhân ông Phan Ngọc Thọ bên cạnh kế hoạch chung của UBND tỉnh với các gia đình có công với cách mạng trên toàn tỉnh nhân dịp 27/7”, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Thị Hoài Trâm cho biết.

Hoạt động của ông Phan Ngọc Thọ diễn ra trước thời điểm tỉnh TT-Huế sẽ có cuộc di dân lịch sử di dời hơn 4.200 hộ dân “sống treo” trên khu vực 1 di tích kinh thành Huế đến khu tái định cư mới để tu bổ, bảo tồn di tích.

Gặp mặt các gia đình có công với cách mạng sinh sống trên Thượng Thành, ông Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi người dân và tặng quà cho 7 hộ gia đình, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng được trích từ lương của ông Thọ.

Cũng tại buổi gặp mặt, sau khi chứng kiến điều kiện sống thiếu thốn của người dân nơi đây, ông Thọ yêu cầu chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thường xuyên quan tâm, lắng nghe nguyện vọng của người dân để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo tỉnh đưa ra các giải pháp hợp lý, giúp dân ổn định cuộc sống.

“Tôi mong rằng, khi mọi người chuyển về nơi ở mới, sạch sẽ, thoáng mát và tiện nghi hơn, có điều kiện để phát triển kinh tế hơn chứ không phải sống trong điều kiện như thế này nữa”, ông Thọ chia sẻ với người dân sống ở Thượng thành Huế.

Quang Thành

'Chủ tịch huyện đi bán cá cho dân vẫn tốt, không phải xấu hổ'

'Chủ tịch huyện đi bán cá cho dân vẫn tốt, không phải xấu hổ'

 “Nếu cá tôm của dân đọng lại không bán được thì chủ tịch huyện đi bán cá vẫn tốt”, Chủ tịch Quảng Trị Nguyễn Đức Chính nói về việc tồn đọng 1.000 tấn cá nục sấy khô ở Gio Linh.