XEM CLIP:

 

Ngoài địa điểm nêu trên, ông Phong còn tới kiểm tra tại các chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp), chợ Ba Bầu (quận 12) nhằm khảo sát, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch bệnh tại đây.

Từ 7h sáng, đoàn kiểm tra đã có mặt tại chợ Bình Thới, Quận 11. Tại đây, người dân được yêu cầu xếp hàng và thực hiện giãn cách, sau đó trình phiếu đi chợ có mã QR và kèm theo thẻ căn cước công dân để lực lượng chức kiểm tra trước cổng chợ.

Việc yêu cầu người dân thực hiện công tác khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng được Ban quản lý chợ thực hiện khá tốt.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kiểm tra 3 chợ trên địa bàn thành phố 

Qua buổi kiểm tra, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao công tác tổ chức của chợ Bình Thới. Ông cho rằng, chợ thực hiện khá tốt việc tổ chức phát phiếu cho người dân, trên phiếu ngoài họ tên còn có các thông tin khác như số điện thoại, địa chỉ nhà, điều đó sẽ dễ dàng trong việc truy vết khi có dịch bệnh xảy ra.

Ngoài ra, các tiểu thương trong chợ cũng thực hiện tốt công tác phòng dịch từ việc lập màn chắn, đeo khẩu trang cũng như thường xuyên nhắc nhở khách hàng thực hiện việc giãn cách.

{keywords}
Người dân xếp hàng để vào chợ 
{keywords}
Đo thân nhiệt trước khi vào chợ 

Trong quá trình trao đổi, Chủ tịch TP.HCM nhắc nhở các tiểu thương trong chợ phải chấp hành nghiêm các quy định của Ban quản lý chợ trong công tác phòng, chống dịch... dù hoạt động trong thời điểm này tương đối khó khăn.

Ông Nguyễn Bá Tùng- Trưởng ban quản lý chợ Bình Thới cho biết: “Chợ mở của hoạt động trở lại vào ngày 9/7, chúng tôi đã thực các biện pháp chống dịch ngày càng chặt chẽ hơn. Ngoài việc, người dân phải xuất trình thẻ đi chợ thì yêu cầu phải mang theo CCCD để so sánh và đối chiếu. Ngoài ra, trong một thời điểm chợ chỉ tiếp nhận 100 người”.

{keywords}
Kiểm tra thẻ vào chợ 
{keywords}
Thẻ ra vào chợ 

Theo ông Tùng, Ban quản lý chợ còn yêu cầu tiểu thương gắn thêm vách ngăn để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa người bán và người mua. Mỗi ngày chợ chỉ hoạt động từ 4h sáng đến 12h trưa.

Ngoài ra, cũng có quy định từ 4-5h là thời gian thương nhân dọn hàng hóa; từ 5-11h là lúc người dân đi chợ; từ 11-12h là thời điểm thương nhân dọn dẹp.

Sau khung giờ trên tuyệt đối không nhận khách vào chợ. Ngoài ra, từ 14-15h mỗi ngày, chợ sẽ tiến hành phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho ngày kinh doanh tiếp theo.

Cũng theo ông Tùng, giá cả tại chợ cũng có tăng nhẹ do nguồn cung và việc vận chuyển gặp khó khăn. Tuy nhiên, chợ cũng phối hợp với tổ quản lý thị trường quận 11 thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

{keywords}
 
{keywords}
Ông Phong yêu cầu Ban quản lý chợ phải thực hiện nghiệm việc phòng, chống dịch bệnh

Qua kiểm tra 3 chợ, ông Phong yêu cầu Ban quản lý chợ phải thực hiện nghiệm việc phòng, chống dịch bệnh, phải thường xuyên nhắc nhở tiểu thương cũng như người đi chợ thực hiện đúng quy tắc 5K của Bộ Y tế. Nếu chợ nào không đảm bảo các biện pháp an toàn sẽ không cho hoạt động.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Đình Tuyến

TP.HCM xem xét thí điểm mở lại chợ truyền thống

TP.HCM xem xét thí điểm mở lại chợ truyền thống

Việc mở lại các chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM được xem xét cẩn trọng theo hướng thí điểm nhằm phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch.