Sáng 24/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo ông Phong, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, TP.HCM đang cùng lúc ứng phó với hai chủng lây nhiễm là chủng Ấn Độ và chủng Anh từ 5 bệnh nhân nhiễm nCoV vừa qua.

Do đó, ông yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện nghiêm các chỉ đạo trong phòng, chống Covid-19; thường xuyên tiến hành hậu kiểm các lĩnh vực mà TP đã có quyết định tạm dừng hoạt động; trong đó, ngoài vận động phải tiến hành xử phạt trực tiếp (phát hiện khi kiểm tra) và phạt nguội qua camera.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM yêu cầu các bệnh viện đẩy mạnh việc cài đặt Bluezone

Người đứng đầu chính quyền TP cũng chỉ đạo Sở Y tế rà soát lại toàn bộ quy trình trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách trong bệnh viện, quy định chỉ cho một thân nhân thăm nuôi bệnh và kiểm soát chặt chẽ. Các bệnh viện phải sẵn sàng cho phương án cách ly tạm thời trong bệnh viện.

“Sở Y tế phải yêu các bệnh viện chỉ đạo nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà thăm nuôi…cài đặt ứng dụng Bluzone, nếu có điều kiện thì trang bị máy nhận diện khuôn mặt. Để khi có sự cố sẽ truy vết nhanh, khoanh vùng và ngăn chặn kịp thời”, ông Phong quán triệt.

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu các bệnh viện triển khai rộng biện pháp khám bệnh từ xa trong tình hình dịch, bệnh phức tạp hiện nay.

Người đứng đầu TP nhắc lại yêu cầu các địa phương quán triệt tinh thần đội ngũ cán bộ, công chức… gương mẫu trong phòng, chống dịch; khi có biểu hiện ho, sốt thì đi khám và ở nhà làm trực tuyến.

“Từ ngày 25/5, cán bộ, công chức đến công sở làm việc phải khai báo y tế. Tại các đơn vị phải thành lập tổ phòng chống Covid-19 để kiểm soát khách ra vào cơ quan, đơn vị của mình”, ông Phong chỉ đạo.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM trao tặng bằng khen đột xuất cho 26 tập thể xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chủ tịch TP.HCM cũng yêu cầu tổ chức giãn cách tại các chợ, siêu thị, khu vực đông người…đảm bảo khoảng cách theo quy định, hạn chế tập trung đông người, thực hiện nghiêm 5k.

Về các biện pháp tạm dừng một số dịch vụ thiết yếu, ông Phong yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm vi phạm; đồng thời tổ chức vận động bà con hy sinh lợi ích ngắn hạn, để đạt hiệu quả lợi ích lâu dài và sự an toàn cho TP.

Cũng trong sáng nay, trước cuộc họp, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao tặng bằng khen đột xuất cho 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc xử lý ổ dịch ngày 18/5 trên địa bàn TP.

Theo ông Phong, việc khen thưởng kịp thời là sự động viên rất lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP hiện nay. 

TP.HCM vận động người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết

TP.HCM vận động người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết.

Hồ Văn