Chiều 14/1, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 tại huyện Cần Giờ.

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, Thành ủy, HĐND và UBND TP đã thông qua kế hoạch phát triển Cần Giờ thành thành phố đến năm 2030. Do đó, ông yêu cầu huyện phải có những bước đi, kế hoạch cụ thể từng năm, từng nhiệm kỳ; chứ không phải ngồi hình dung đến một thành phố đẹp trong tương lai mà không quyết liệt trong từng việc đã đề ra.

{keywords}
Theo Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, "huyện Cần Giờ như cô gái đẹp tuổi 16, tiềm năng thành hoa khôi”

“Huyện Cần Giờ có tiềm năng phát triển rất lớn. Chúng tôi thường nói với nhau, những người biết nhìn về tương lai thì thấy huyện Cần Giờ như là cô gái 16, 17 tuổi rất đẹp và có tiềm năng sẽ thành hoa khôi của cuộc thi hoa hậu, khi đó sẽ có nhiều người nhòm ngó. Cho nên, chúng ta phải thấy được tiềm năng của mình để phát triển Cần Giờ một cách bền vững”, ông Mãi nói.

Chủ tịch TP.HCM cũng yêu cầu, trong xây dựng, phát triển thì huyện cần phải kiên trì giữ vững, bảo vệ và tôn tạo Khu dự trữ sinh quyền rừng ngập mặn thế giới tại địa bàn huyện. Ông yêu cầu tuyệt đối không làm tổn hại thiên nhiên, nhất là khu dự trữ sinh quyển, phát triển phải hài hòa với thiên nhiên.

“Muốn vậy thì phải có định hướng, quy hoạch tốt, kiên định lập trường. Không thể để từng nhà đầu tư đến gợi ý huyện phải làm thế này, làm thế kia… rồi dao động. Phát triển huyện Cần Giờ đến năm 2030 phải đặt trong tổng thể của quy hoạch dài hạn”, theo ông Mãi.

Ông cũng lưu ý huyện Cần Giờ cần mời các chuyên gia, nhà tư vấn trong việc xây dựng, phát triển huyện bền vững, lâu dài, nhất là mục tiêu đến năm 2030 thành thành phố thuộc TP.HCM.

Qua đó, Chủ tịch TP.HCM yêu cầu huyện phải quan tâm đến thu hút đầu tư, chọn nhà đầu tư phù hợp với định hướng phát triển của huyện. Dành đầu tư công để đầu tư cơ bản, xác định cái nào trước, cái nào sau để làm đúng mục tiêu định hướng. 

Vì vậy, ông Mãi cho rằng, mục tiêu đến năm 2030, huyện Cần Giờ lên thành phố thì phải làm sao xây dựng và phát triển một cách bền vững, nhất là định hướng về phát triển thành phố xanh, sạch.

“Cần Giờ hiện nay rất đẹp, chúng ta phải làm sao để Cần Giờ đẹp hơn, làm say đắm lòng người hơn”, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Hồ Văn

Bí thư TP.HCM: Cán bộ phải tạo 'kháng thể' trước cám dỗ

Bí thư TP.HCM: Cán bộ phải tạo 'kháng thể' trước cám dỗ

Theo Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên, công tác kiểm tra là đi "trị bệnh cứu người" giống như bác sỹ, nhưng mỗi cán bộ cần phải tự “tạo kháng thể" cho mình.