- Trong lúc đi thanh tra môi trường doanh nghiệp, một nữ phó phòng thuộc BQL Khu Kinh tế Trà Vinh đã nhận tiền “bồi dưỡng” từ cơ quan bị kiểm tra.

Sáng 19/7, theo một nguồn tin, ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa ký văn bản gửi Ban quản lý Khu Kinh tế Trà Vinh yêu cầu kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với bà Phan Thị Huệ - Phó Trưởng Phòng quản lý Tài nguyên và Môi trường (BQL Khu Kinh tế Trà Vinh) vì nhận tiền của doanh nghiệp.

{keywords}
Một nữ phó phòng ở BQL Khu Kinh tế Trà Vinh bị yêu cầu kiểm điểm vì nhận tiền.

Theo công văn, Chánh Thanh tra tỉnh Trà Vinh đã có báo cáo số: 136/BC-TTr ngày 14/7, trong lúc bà Phan Thị Huệ đang thực hiện nhiệm vụ, công vụ và đối tượng bị kiểm tra đã đưa 2.000.000 đồng để bồi dưỡng cho Đoàn kiểm tra.

“Bà Phan Thị Huệ với tư cách là Phó trưởng Đoàn nhận số tiền trên là không đảm bảo khách quan cho hoạt động kiểm tra của Đoàn, vi phạm nguyên tắc hoạt động công vụ của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật” – ông Trần Khiêu chỉ rõ.

Được biết, vào giữa tháng 5/2013, đoàn thanh tra của BQL Khu Kinh tế Trà Vinh đi kiểm tra một doanh nghiệp xả thải ra môi trường ở Khu Công nghiệp Trà Vinh. Xong việc, doanh nghiệp này đã bồi dưỡng cho cán bộ trong đoàn 2 triệu đồng (20 tờ mệnh giá 100 ngàn đồng).

Ông Trần Khiêu cũng nói rõ, việc xử lý vi phạm của bà Phan Thị Huệ thuộc quyền của ông Lê Tấn Lực – Trưởng BQL Khu Kinh tế Trà Vinh và phải báo cáo khi có kết quả.

Quốc Huy