XEM CLIP:

Trưa nay (23/7), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đến Khu cách ly tập trung số 3 tại Trường CĐ Quảng Nam, thăm và tặng quà cho người dân và lực lượng hỗ trợ đón công dân Quảng Nam ở TP.HCM về.

Đây là nơi tiếp nhận 77 công dân Quảng Nam, những người đầu tiên được đón về từ TP.HCM vào rạng sáng nay.

{keywords}
Ông Lê Trí Thanh mặc đồ bảo hộ màu trắng thăm các công dân trong khu cách ly tập trung trưa 23/7.  

Những người này phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó là  7 ngày tại nhà. Cơ quan chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm ít nhất 4 lần vào ngày đầu tiên về quê, ngày thứ 7, thứ 14, và ngày thứ 7 khi kết thúc cách ly tại nhà.

Gặp gỡ những người vừa trở về từ TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết, tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động và đang tiếp tục tính toán những giải pháp để chia sẻ với những khó khăn của người dân, doanh nghiệp trong đại dịch.

“Sẽ có thêm nhiều công dân nữa của Quảng Nam được hỗ trợ đón về quê, ưu tiên người già, lao động nghèo, sinh viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không thể trụ vững tại tâm dịch TP.HCM”, ông Thanh nói.

{keywords}
 
{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam mong muốn "các công dân tại khu cách ly cố gắng, cùng chia sẻ với tỉnh, hoàn thành tốt đợt cách ly tập trung..."

Trong đợt này, Quảng Nam dự kiến đón khoảng 800 người về quê nhà. Tỉnh sẽ họp bàn đánh giá, rút kinh nghiệm để tiếp tục hỗ trợ bằng các hình thức khác. Các hình thức vận chuyển sẽ được tính toán linh hoạt với mục tiêu tạo điều kiện giúp bà con về quê nhanh nhất, tốt nhất, an toàn nhất.

Mặt khác, tỉnh cũng đã phối hợp với Hội đồng hương động viên những người chưa khó khăn tới mức phải quay trở về thì yên tâm ở lại TP.HCM, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của chính quyền. Đồng thời tìm cách hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho bà con.

{keywords}
Chủ tịch Lê Trí Thanh tặng quà cho lực lượng lái xe, y tế và cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch

Cũng trong sáng nay, ngoài 77 công dân ở TP Tam Kỳ được cách ly tập trung tại Trường CĐ Quảng Nam, còn có 8 chuyến xe chở công dân về các huyện (nơi họ đăng ký hộ khẩu thường trú) để thực hiện cách ly.

Được biết, 400 công dân được đón về đợt 1 đa số là lao động nghèo, sinh viên, công nhân. Trước khi xe khởi hành từ TP.HCM, các công dân đã lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính.

TP.HCM thực hiện hàng loạt biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16

TP.HCM thực hiện hàng loạt biện pháp mạnh hơn Chỉ thị 16

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, dù TP trải qua 13 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16, nhưng tình hình vẫn phức tạp buộc TP phải áp dụng thêm các biện pháp tăng cường để phòng, chống dịch bệnh.

Nguyễn Hiền