XEM CLIP:

Tại buổi làm việc, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Hội An Nguyễn Văn Lanh cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng khách mua vé tham quan phố cổ Hội An giảm mạnh. Mỗi ngày có hơn 3.000 khách quốc tế và dưới 100 khách Việt Nam mua vé tham quan khu di sản (khách quốc tế giảm hơn 50% và khách Việt Nam chỉ bằng 10% cùng kỳ năm ngoái).

Điều đáng lo ngại là tình trạng du khách hủy phòng đã đặt vào cuối tháng 2, tháng 3, 4 rất nhiều (khoảng hơn 50% các đặt phòng đã đặt).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao sự chủ động của Hội An trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Ông Lê Trí Thanh trò chuyện với du khách

“Một điểm tích cực là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, Hội An  không để lại tiếng xấu trong mắt bạn bè du khách quốc tế”, ông Thanh chia sẻ.

Ông Thanh yêu cầu lãnh đạo Hội An, các ngành phải tiếp tục làm tốt các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Đặc biệt, trong cách ứng xử, phải giữ được nét Hội An nhân tình thuần hậu, trong khó khăn vẫn sáng ngời tính nhân văn.

“Đó là thương hiệu của chúng ta tạo dựng bấy lâu nay, không thể vì căn bệnh đang trong tầm kiểm soát mà cách ứng xử không khéo của cá nhân, tổ chức nào đó làm mất đi là điều rất đáng tiếc. Chúng ta phải biến nguy cơ thành cơ hội để quảng bá hình ảnh Hội An, Quảng Nam về môi trường tốt, thân thiện, tạo sự yên tâm cho mọi du khách đến với chúng ta”, ông Thanh nói.

Sau buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh dẫn đầu đoàn công tác dạo bước tại các tuyến đường trong phố cổ Hội An.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh Quảng Nam trò chuyện với du khách Anh
{keywords}
 
{keywords}
Du khách nước ngoài tham quan phố cổ
{keywords}
 

Tại đây, ông chủ động bắt chuyện bằng tiếng Anh với nhiều du khách tại phố cổ Hội An.

Ông Lê Trí Thanh khẳng định, Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn với du khách, tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho du khách.

Chủ tịch Quảng Nam gửi thư mong du khách chọn tỉnh làm điểm đến

Chủ tịch Quảng Nam gửi thư mong du khách chọn tỉnh làm điểm đến

Quảng Nam chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19 và mong muốn mọi người chọn là "điểm đến an toàn - thân thiện", Chủ tịch tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định.

Lê Bằng