Chiều 6/8, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức đón 745 người dân Phú Yên gặp khó khăn tại TP.HCM về quê.

Sở GTVT cho biết, đây là đợt thứ 5 đón công dân Phú Yên đăng ký về quê. Thời gian xuất phát tại Bến xe Miền Đông (cũ) lúc 16h30 chiều 6/8.

{keywords}
Công dân Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại bến xe Miền Đông

Kể từ ngày 6/8, tỉnh Phú Yên sẽ hỗ trợ tiền ăn cho công dân, lực lượng phục vụ, tình nguyện viên trong hành trình đón người về quê từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam với mức 50.000 đồng/người, gồm ăn sáng 20.000 đồng, ăn trưa 30.000 đồng.

Nước uống và dung dịch sát khuẩn tại nơi chờ lấy mẫu xét nghiệm cũng được trích từ kinh phí đảm bảo xã hội của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã quyết định đón công dân với tần suất mỗi tuần 3 đợt vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, tăng một lượt so với trước đó.

{keywords}
Đợt này Phú Yên đón 745 công dân về quê

Danh sách người có nhu cầu về Phú Yên được sắp xếp, lựa chọn theo thứ tự ưu tiên trước khi chuyển cho Sở GT-VT TP.HCM và Bến xe Miền Đông, để phối hợp đưa đón công dân được nhanh chóng, thuận lợi, an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, qua 5 đợt đón công dân về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê, đến nay đã đón được gần 2.500 người. 

Hội đồng hương Phú Yên tại TP.HCM, công dân có nguyện vọng về quê đăng ký với hội là 12.500 người.

Trâm Trân

Yên Bái sẽ đón công dân từ vùng dịch phía Nam về bằng tầu hỏa

Yên Bái sẽ đón công dân từ vùng dịch phía Nam về bằng tầu hỏa

Theo Kế hoạch của UBND tỉnh Yên Bái, các công dân của tỉnh tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang có dịch sẽ được đón về quê bằng tàu hỏa.